สื่อตีข่าว แมนซิตี้ มีสิทธิ์โดนริบแชมป์ พรีเมียร์ลีก 2013-14 ยกให้ ลิเวอร์พูล

        ความคืบหน้าเกี่ยวกับสถานการณ์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจาก ถูกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ตัดสินลงโทษห้ามลงเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรป เป็นเวลา 2 ปี พร้อมปรับเงินอีก 30 ล้านยูโร เมื่อวันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ด้วยข้อหากระทำผิดร้ายแรงเกี่ยวกับกฎควบคุมการเงิน หรือ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ทีม เรือใบสีฟ้า อาจจะต้องเจอกับการลงโทษที่หนักหนาถึงที่สุด ถึงขั้นโดนริบตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ตามมาอีกด้วย

        คำแถลงของ ยูฟ่า ระบุว่า แมนซิตี้ แสดงข้อมูลรายได้จากสปอนเซอร์ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงในช่วงปี 2012 ถึง 2016 โดยทาง เรือใบสีฟ้า ได้ดำเนินการยื่นเรื่องอุทธรณ์บทลงโทษต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) ไปแล้ว แต่หากการอุทธรณ์ไม่เป็นผล สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาก็คือ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็จะเริ่มตรวจสอบข้อมูลเอกสารของทีม เรือใบสีฟ้า ย้อนหลังด้วยซึ่งก็มีความเป็นไปได้สูงว่าอาจจะพบการกระทำผิดในลักษณะเดียวกัน

        สื่อต่างประเทศหลายสำนักอ้างรายงานข่าวจาก เดลี่เมล ซึ่งระบุว่า การกระทำผิดในลักษณะนี้อาจจะทำให้ แมนซิตี้ โดนลงโทษตัดคะแนนย้อนหลังในช่วงเวลาที่มีการทำความผิด ซึ่งนั่นหมายความว่าอาจจะมีผลต่อการได้แชมป์เมื่อฤดูกาล 2013-14 ด้วย

        ในซีซั่น 2013-14 แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ด้วยการมีแต้มมากกว่ารองแชมป์ ลิเวอร์พูล 2 คะแนน ซึ่งหมายความว่าหากมีการตัดแต้มเกิดขึ้นจริงก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่า จะมีการพิจารณาผลการแข่งขันในฤดูกาลดังกล่าวใหม่อีกครั้ง และมอบตำแหน่งแชมป์ลีกให้ทีม หงส์แดง แทนหรือไม่

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อตีข่าว แมนซิตี้ มีสิทธิ์โดนริบแชมป์ พรีเมียร์ลีก 2013-14 ยกให้ ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11:05:27 51,156 อ่าน
TOP