เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ไม่หวังเหรียญแชมป์ พรีเมียร์ลีก หลัง แมนซิตี้ ส่อถูกริบแชมป์

        เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือเลสเตอร์ ซิตี้ เผยว่า ตนไม่คาดหวังที่จะได้เหรียญแชมป์ พรีเมียร์ลีก หลังมีข่าว แมนซิตี้ ส่อถูกริบแชมป์ตั้งแต่ปี 2014 จากการรายงานของ Daily Star สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563

        แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกทาง ยูฟ่า แบนจากการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นเวลา 2 ปี ด้วยกันจากการทำผิดกฎร้ายแรงทางด้านการเงิน เช่นเดียวกับทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ที่มีมาตรการจะลงโทษทีมเรือใบสีฟ้าย้อนหลังเช่นกัน โดยอาจจะริบแชมป์พรีเมียร์ลีกในปี 2014 ซึ่งเป็นปีที่มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น และอาจจะยกแชมป์ให้ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับที่ 2 ในปีนั้นแทน

        เบรนแดน ร็อดเจอร์ส อดีตกุนซือหงส์แดงที่พา ลิเวอร์พูล คว้าอันดับที่ 2 เมื่อปี 2014 เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ตนไม่ได้คาดหวังจะได้เหรียญแชมป์พรีเมียร์ลีก เพราะมันผ่านไปแล้ว "ผมกำลังครุ่นคิดอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ มันผ่านไปแล้ว และถ้าอะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด แต่สำหรับผมมันไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง" 

        "ผมไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นนะ แต่ปี 2004-2005 ที่ ยูเวนตุส ถูกริบแชมป์ ผมก็ไม่เห็นว่าทีมอันดับที่ 2 จะได้อะไรเลย มันจึงเป็นสถานการณ์ที่ผมคิดว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในแง่ของความรู้สึกของสิ่งที่เกิดขึ้นในฤดูกาลนั้น เราต่อสู้กับ แมนซิตี้ ทีมที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ"

        อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2013-2014 เบรนแดน ร็อดเจอร์ส พา ลิเวอร์พูล จบอันดับที่ 2 โดยเก็บได้ถึง 84 แต้ม ตามหลังทีมแชมป์ แมนซิตี้ เพียง 2 คะแนนเท่านั้น

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ไม่หวังเหรียญแชมป์ พรีเมียร์ลีก หลัง แมนซิตี้ ส่อถูกริบแชมป์ อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:26:35 32,578 อ่าน
TOP