เลื่อนแล้ว !! ไทยลีก ประกาศเลื่อนการแข่งขันทุกระดับ ป้องกัน COVID-19

        สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศเลื่อนการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก ทุกระดับ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ โคโรนาไวรัส หรือ COVID-19 โดยจะทำการแข่งขันอีกครั้ง 18 เมษายนนี้ 

        ตามที่ กระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศให้เพิ่มโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ COVID-19 เป็นโรคติดต่ออันตราย พ.ศ. 2559 และต่อมานายกรัฐมนตรีได้มีข้อสั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงเรื่องมาตรการระยะเร่งด่วนสำหรับการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา โดยให้ส่วนราชกาและหน่วยงานอื่นของรัฐ ขอความร่วมมือจากภาคเอกชนให้หลีกเลี่ยง หรืองดการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมาก และอาจมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโดยไม่จำเป็น เช่น การแข่งขันกีฬา การจัดคอนเสิร์ต และ การจัดมหรสพ

        ด้วยเหตุนี้เพื่อความปลอดภัยต่อประชาชนโดยทั่วไป ตลอดจนบุคลากรทางด้านกีฬาฟุตบอล และเป็นไปตามข้อสั่งการเรื่องมาตรการระยะเร่งด่วน สำหรับการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้มีการจัดประชุมฉุกเฉินก่อนที่จะมีมติให้เลื่อนการแข่งขันฟุตบอลลีกในทุกระดับชั้น โดยจะกลับมาทำการแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 18 เมษายนนี้ และหากมีความจำเป็นที่จะต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปอีก บริษัท ไทยลีก จำกัด จะแจ้งให้ทราบในวาระสมควรต่อไป

        อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีเสียงคัดค้านจากหลายสโมสร หลังจากที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีมติให้ฟุตบอลลีกทุกระดับชั้นทำการแข่งได้ตามปกติ แต่ห้ามแฟนบอลเข้าไปชมในสนามตลอดเดือนมีนาคม ถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น เช่น รายได้จากบัตรผ่านประตู หรือบรรยากาศในการแข่งขัน 

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลื่อนแล้ว !! ไทยลีก ประกาศเลื่อนการแข่งขันทุกระดับ ป้องกัน COVID-19 อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2563 เวลา 19:36:34 6,380 อ่าน
TOP