มิเกล อาร์เตต้า ติด COVID-19 อาร์เซนอล ปิดสโมสร เลื่อนเกม พรีเมียร์ลีก

        วิกฤตการณ์ COVID-19 ระบาดยังคงเป็นภัยร้ายที่คุกคามไปทั่วโลกและทั่วทุกวงการรวมถึงในแวดวงลูกหนัง ล่าสุดมีการยืนยันแล้วว่า มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล แห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อทั้งสโมสรไอ้ปืนใหญ่ และการแข่งขันฟุตบอลในเมืองผู้ดีทุกระดับ

        อาร์เตต้า ยืนยันเรื่องนี้ด้วยตัวเองโดยกล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร อาร์เซนอล เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม 2563 ว่า "มันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังจริง ๆ แต่ผมเข้ารับการตรวจหลังจากรู้สึกว่าตัวเองไม่สบาย และผมจะกลับมาทำงานทันทีที่ได้รับอนุญาต"

        ทั้งนี้ อาร์เซนอล ยืนยันว่าได้มีการสั่งให้สนามซ้อมปิดทำการทั้งหมดแล้ว และทีมงานสตาฟฟ์โค้ชที่ได้ทำงานใกล้ชิดกับ อาร์เตต้า รวมถึงผู้เล่นชุดใหญ่ทุกคนจะต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวป้องกันการแพร่ระบาดด้วย

        ขณะที่เกม พรีเมียร์ลีก ที่ อาร์เซนอล จะบุกไปเยือน เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม ของไบรท์ตัน ในวันเสาร์นี้ ได้มีการประกาศเลื่อนการแข่งขันออกไปแล้ว

        วินัย เวนคาเตชาม กรรมการผู้จัดการของ อาร์เซนอล กล่าวว่า "ความปลอดภัยของคนของเราและสาธารณชนคือสิ่งที่เราคำนึงถึงเป็นอันดับแรก และเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญ เรากำลังเร่งสื่อสารกับทุกคนที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดการสถานการณ์นี้ด้วยแนวทางที่เหมาะสม และเราจะกลับมาลงซ้อมและลงแข่งขันทันทีที่ได้รับอนุญาตจากทีมแพทย์"

        ทั้งนี้ ทุกสโมสรใน พรีเมียร์ลีก มีนัดหมายประชุมด่วนกันในวันศุกร์ที่ 13 มีนาคม เพื่อหารือเกี่ยวกับมาตรการรับมือ COVID-19 และประเด็นเบื้องต้นที่เร่งด่วนที่สุดก็คือ การหาข้อตกลงว่าเกมทุกคู่ในสัปดาห์นี้จะต้องเลื่อนการแข่งขันออกมาก่อนหรือไม่

ภาพ AFP, arsenal.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิเกล อาร์เตต้า ติด COVID-19 อาร์เซนอล ปิดสโมสร เลื่อนเกม พรีเมียร์ลีก อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2563 เวลา 15:48:16 13,305 อ่าน
TOP