สื่อเผยสโมสร พรีเมียร์ลีก มีแนวโน้มยกแชมป์ให้ ลิเวอร์พูล หากเตะไม่จบฤดูกาล

        สื่อกีฬาในอังกฤษรายงานเมื่อวันเสาร์ที่ 14 มีนาคม 2563 ว่า หงส์แดง ลิเวอร์พูล จะได้รับตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019-20 ไปครอง ในกรณีที่วิกฤตการณ์ COVID-19 ระบาดส่งผลให้ไม่สามารถทำการแข่งขันต่อไปได้จนจบซีซั่น

        ความคืบหน้าหลังการระบาดของไวรัสโคโรน่า COVID-19 ได้คืบคลานสู่ทวีปยุโรปสร้างผลกระทบรุนแรงมากขึ้น ๆ ต่อวงการกีฬา และวงการฟุตบอล โดยสำหรับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีผู้จัดการทีมและผู้เล่นรวมถึงผู้เกี่ยวข้องทยอยกันถูกระบุว่าเป็นผู้ติดเชื้อ จนกระทั่งได้มีการประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาให้ งดการแข่งขันทุกแมตช์ทุกระดับไปจนถึงวันที่ 3 เมษายน

        ขณะที่กำหนดการ 3 เมษายน ที่จะกลับมาเริ่มแข่งขันกันใหม่นั้น เป็นแค่แผนการเบื้องต้นซึ่งก็มีความเป็นไปได้ไม่น้อยที่เกมอาจจะยังไม่สามารถแข่งขันกันได้เมื่อถึงเวลา 3 สัปดาห์ข้างหน้า

        มีข้อมูลที่ถูกเปิดเผยจากสื่อตั้งแต่ก่อนหน้านี้ว่าสำหรับฟุตบอลอังกฤษไม่ได้มีหลักเกณฑ์หรือข้อบังคับระบุไว้ว่าจะมีทางออกเป็นอย่างไรในกรณีที่การแข่งขันไม่สามารถเดินหน้าต่อไปจนจบครบทั้งฤดูกาล แต่แน่นอนว่าทีมที่จะต้องกังวลมากกว่าใครย่อมต้องเป็น ลิเวอร์พูล ที่กำลังจ่อจะคว้าแชมป์ลีกที่รอคอยมากว่า 30 ปี 

        อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานข่าวจากเว็บไซต์ telegraph.co.uk ระบุว่า ความเห็นส่วนใหญ่จากสโมสร พรีเมียร์ลีก ทั้ง 20 ทีม มีแนวโน้มว่าจะไม่ปฏิเสธการตัดสินให้ ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์ในฤดูกาลนี้แม้ว่าจากนี้ไปการแข่งขันจะไม่สามารถกลับมาเตะกันจนครบ 38 เกมได้ก็ตาม 

        ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ลงเล่นไปแล้ว 29 นัดและมีแค่ 2 เกมที่พวกเขาไม่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ ทำให้ตอนนี้ทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ รองจ่าฝูงอยู่ถึง 25 แต้ม และหากไม่มีการยกเลิกหรือเลื่อนการแข่งขันเกิดขึ้น หงส์แดง ก็ต้องการชัยชนะอีกแค่ 2 เกม ก็จะเป็นแชมป์ทันที ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่สโมสรส่วนใหญ่มองว่า ลิเวอร์พูล เหมาะสมแล้วที่จะได้รับตำแหน่งแชมป์

ภาพ AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อเผยสโมสร พรีเมียร์ลีก มีแนวโน้มยกแชมป์ให้ ลิเวอร์พูล หากเตะไม่จบฤดูกาล อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2563 เวลา 20:29:29 21,938 อ่าน
TOP