เปาโล ดิ คานิโอ รับ เคยปฏิเสธ แมนยู จริง - ขอบคุณ เฟอร์กี้ เป็นร้อยรอบ

        เปาโล ดิ คานิโอ อดีตกองหน้าจอมดีเดือดของเวสต์แฮม ออกมาเปิดเผยว่า เขาเคยถูก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่แมนยู ตามจีบจริง ๆ อย่างที่เคยมีข่าวออกมา แต่ก็จำใจต้องปฏิเสธไป เพราะรักทีมขุนค้อนมาก ๆ เหมือนกับครอบครัว ซึ่งตนเองต้องเอ่ยคำว่าขอบคุณต่ออดีตกุนซือชั้นบรมครูไปไม่รู้กี่ร้อยรอบ จากรายงานของ express.co.uk เมื่อ 9 เมษายน 2563

        สำหรับ กองหน้าชาวอิตาเลียน ถือว่าเป็นหัวหอกที่เล่นฟุตบอลด้วยเทคนิค และมันสมองอย่างแท้จริง แต่เจ้าตัวจะติดอารมณ์ติสต์ ๆ แนวดีเดือดไปสักหน่อย หลังเคยมีคดีผลักอกผู้ตัดสิน พอล อัลค็อก สมัยเล่นให้ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ จนโดนแบนยาว 11 เกม ก่อนจะย้ายมาระเบิดฟอร์มกับ เวสต์แฮม จนทำให้ ท่านเซอร์ อยากได้ตัวไปทำงานด้วยกันที่ แมนยู

        เปาโล ดิ คานิโอ เผยว่า "เมื่อปี 2001 ตอนที่มีสายเข้ามาบอกตรง ๆ ว่าผมคิดว่าเพื่อนผมแกล้งซะอีกนะ แต่พอผมรู้ว่านี่คือเรื่องจริง และนั่นคือ เซอร์อเล็กซ์ มันทำให้ผมลนลานไปหมด เพราะตลอดมาผมประเมินคุณค่าตัวเองต่ำมาก"

เปาโล ดิ คานิโอ

        "ผมแบบเหลือเชื่อว่า แมนยู ต้องการได้ตัวผมจริง ๆ เหรอ ผมรู้สึกว่าตัวเองสำคัญ และยิ่งใหญ่มากตอนนั้น เพราะผมคิดมาตลอดว่าผมก็แค่นักเตะธรรมดา ๆ คนหนึ่งเท่านั้น ไม่เคยคิดเลยว่าทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอังกฤษตอนนั้นต้องการตัวผม"

        "มันเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ เมื่อคุณต้องปฏิเสธคนอย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และผมก็ขอบคุณเขาไม่รู้กี่ร้อยรอบกับโอกาสที่เขายื่นมาให้ แต่ผมไม่สามารถทิ้งเวสต์แฮมไปได้จริง ๆ เพราะนี่คือครอบครัว ผมย้ายเข้ามาในช่วงที่ผมตกต่ำที่สุด ไม่มีใครเอาผมเลย และผมเป็นกัปตันทีมด้วย ผมจะทิ้งพวกเขาไปได้ยังไง"

        "หลังจากผมพูด เซอร์อเล็กซ์ ก็บอกว่า ฉันเคารพในการตัดสินใจของนายนะ นายเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ ฉันชอบนะที่นายคิดได้แบบนี้ แน่นอนว่าฉันไม่ผิดหวังในตัวนายเลย นายเป็นนายแบบที่ฉันคิดเอาไว้จริง ๆ"

เปาโล ดิ คานิโอ

        "หลังจากนั้นผมก็อยู่ช่วยเวสต์แฮมต่อไปตามแนวทางของผม และสโมสร ซึ่งผมไม่เสียใจเลยนะ แม้ว่า แมนยู จะกลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งต่อจากนั้น และคว้าแชมป์มาครองได้มากมาย" 

        ทั้งนี้ เปาโล ดิ คานิโอ ถือว่าเป็นแข้งจอมพเนจรคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ โดยเขาเริ่มเล่นฟุตบอลกับ ลาซิโอ ต่อด้วย ยูเวนตุส, นาโปลี, มิลาน, เซลติก, เชฟเว้นส์ฯ, เวส์แฮม, ชาร์ลตัน และกลับไป ลาซิโอ อีกครั้ง ก่อนจะไปแขวนสตั๊ดกับ ซิสโก้ โรม่า ใน เซเรีย C2

ภาพข่าว : AFP, whufc.com
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปาโล ดิ คานิโอ รับ เคยปฏิเสธ แมนยู จริง - ขอบคุณ เฟอร์กี้ เป็นร้อยรอบ อัปเดตล่าสุด 9 เมษายน 2563 เวลา 15:22:22 17,848 อ่าน
TOP