แมวมอง แฉ อาร์แซน เวนเกอร์ เมินคำแนะนำฝืนซื้อแข้งค่าตัวแพงมาล้มเหลว

        จากรายงานของ The Athletic เผยว่า ฟรานซิส คาเกียโก้ แมวมองตัวท็อปของอาร์เซนอล เคยเตือน อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตนายใหญ่ ถึงเรื่องการซื้อ ลูคัส เปเรซ มาจาก ลา คอรุนญ่า ว่าไม่คุ้มที่จะเสี่ยง ซึ่งผลปรากฎว่าแข้งสแปนิชล้มเหลวไม่เป็นท่ากับไอ้ปืนใหญ่จริง ๆ จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อ 12 เมษายน 2563

        ย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 อาร์เซนอล ทำการซื้อ ลูคัส เปเรซ มาจาก ลา คอรุนญ่า ด้วยค่าตัวกว่า 17 ล้านปอนด์ ภายหลังตัวนักเตะโชว์ฟอร์มซัดไป 18 ประตูใน ลา ลีกา สเปน ทว่าเขากลับหาฟอร์มเก่งไม่เจอเลยกับการเล่นใน พรีเมียร์ลีก จนถูกปล่อยยืมในที่สุด

        โดยรายงานระบุว่า อาร์แซน เวนเกอร์ จะทำงานกับแมวมองอยู่ตลอด หากว่าจะซื้อใครสักคน ซึ่งเขาก็ขอคำแนะนำจาก คาเกียโก้ ว่า เปเรซ ดีพอหรือไม่ และคำตอบที่ได้คือ ลูคัส เปเรซ เหมาะสมกับทีมกลางตารางมากกว่าทีมลุ้นแชมป์ แต่สุดท้าย เวนเกอร์ ก็เชื่อความคิดของตัวเองว่าจะปั้นได้ จนสุดท้ายกลายเป็นดีลที่ล้มเหลว

        ทั้งนี้ ลูคัส เปเรซ มาอยู่กับ อาร์เซนอล ได้เพียงปีเดียว ก่อนจะถูกปล่อยยืมกลับไป ลา คอรุนญ่า ในปีต่อมา และทำการขายต่อให้ เวสต์แฮม แบบถูก ๆ 4 ล้านปอนด์ ซึ่งเจ้าตัวก็ยังเล่นไม่ได้อยู่ดี และถูกขายทิ้งให้ อลาเบส 2.5 ล้านยูโรทันที แต่ฟอร์มในสเปนถือว่าโอเค เพราะเขาซัดไปแล้ว 11 ดอก

   

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมวมอง แฉ อาร์แซน เวนเกอร์ เมินคำแนะนำฝืนซื้อแข้งค่าตัวแพงมาล้มเหลว โพสต์เมื่อ 12 เมษายน 2563 เวลา 13:44:15 24,969 อ่าน
TOP