มิคาเอล เอสเซียง เผยชื่อมิดฟิลด์ แมนยู ลิเวอร์พูล ที่เล่นด้วยยาก ตอนอยู่ เชลซี

        มิคาเอล เอสเซียง อดีตดาวเตะ เชลซี ออกมาเปิดเผยว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลาง ลิเวอร์พูล และ พอล สโคลส์ กองกลาง แมนยู คือสองนักเตะที่แข็งแกร่งที่สุดที่เขาเคยเจอ สมัยค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก จากการรายงานของ Metro สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2563

        อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติกานาย้ายมาร่วมทีม เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2005 ด้วยค่าตัวสูงถึง 24.4 ล้านปอนด์ ซึ่งถือเป็นนักเตะชาวแอฟฟริกันที่มีค่าตัวแพงที่สุดในตอนนั้น ก่อนหน้านี้ แมนยู เป็นอีกหนึ่งทีมที่ให้ความสนใจดึงตัว มิคาเอล เอสเซียง ไปร่วมทีมเช่นกัน แต่ท้ายที่สุดแล้ว ตัวนักเตะเลือกที่จะไปอยู่กับ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ตอนนั้นคุมทีมสิงห์บลูส์อยู่นั่นเอง

        ล่าสุด มิคาเอล เอสเซียง ได้ออกมาเปิดเผยถึงช่วงเวลาที่เขาค้าแข้งอยู่กับ เชลซี ว่า มีกองกลางสองคนที่เขาเล่นด้วยยากมากเวลาที่ต้องเจอกันในสนาม ช่วงเวลาที่ค้าแข้งอยู่กับ เชลซี เขาเผชิญหน้ากับผู้เล่นเก่ง ๆ มากมาย แต่มีอยู่สองคนที่ทำให้เขาเล่นยากมาก คือ สองมิดฟิลด์ของ แมนยู กับ ลิเวอร์พูล สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ พอล สโคลส์"

        "เอาตรง ๆ เลยนะ ผมมักจะพูดอยู่เสมอว่า พวกเขาทั้งสองแข็งแกร่งมาก ไม่ใช่แค่เฉพาะตอนมีลูกบอลเท่านั้นนะ พวกเขาเข้าปะทะได้อย่างหนักหน่วง และแข็งแรงมาก ๆ สำหรับใน พรีเมียร์ลีก ตอนนั้น ถือว่าพวกเขาแข็งแกร่งมากจริง ๆ เราไปเล่นมาแล้วทุกหนทุกแห่ง ทุกคนที่เราพบเจอนั้นล้วนเป็นงานยากเสมอ ดังนั้นคุณจะต้องพยายาม และอดทนให้ได้"

        เอสเซียง ยังบอกอีกว่า สมัยที่ยังค้าแข้งกับ บาสเตีย เขาเกือบได้ย้ายไปเล่นกับ เจอร์ราร์ด ที่ลิเวอร์พูล แล้ว "ในตอนนั้นมีข้อเสนอมากมายเข้ามาหาผม ผมเกือบจะได้เซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล ที่ขณะนั้น เชราร์ด อุลลิเยร์ เป็นโค้ชอยู่ ผมไปที่เมลวู้ด เพื่อพบกับเขา แล้วผมก็กลับฝรั่งเศส แต่ก็ยังมีข้อเสนอจาก เปแอสเช และ โอลิมปิก มาร์กเซย เข้ามา ซึ่งผมบอกกับ บาสเตีย ว่า ผมไม่ต้องการย้าย และพวกเขาก็ต้องการให้ผมอยู่ต่อเหมือนกัน"

        ทั้งนี้ อดีตกองกลางทีมกานา ในวัย 37 ปี ปัจจุบันยังคงไม่แขวนสตั๊ด โดยยังค้าแข้งอยู่กับทีม ซาบาอิล สโมสรฟุตบอลในประเทศอาร์เซอร์ไบจา และก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยมาค้าแข้งในทวีปเอเชียกับสโมสร เปอร์ซิป บันดุง ทีมดังประเทศอินโดนีเซีย อีกด้วย

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิคาเอล เอสเซียง เผยชื่อมิดฟิลด์ แมนยู ลิเวอร์พูล ที่เล่นด้วยยาก ตอนอยู่ เชลซี อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2563 เวลา 11:58:22 23,642 อ่าน
TOP