อดีตคู่กรณี เบนเซม่า เปิดใจ หลังอีกฝ่ายกลับมาติดทีมชาติฝรั่งเศสในรอบ 6 ปี

        มาติเยอ วัลบูเอน่า มิดฟิลด์ของ โอลิมเปียกอส อดีตคู่กรณี คาริม เบนเซม่า ออกมาพูดถึงเรื่องที่กองหน้า เรอัล มาดริด มีชื่อกลับมาติด ทีมชาติฝรั่งเศส เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี

        โดยก่อนหน้านี้ทั้ง วัลบูเอน่า และ เบนเซม่า นั้นถูกตัดชื่อออกจาก ทีมชาติฝรั่งเศส นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์อื้อฉาวเมื่อปี 2015 ที่ เบนเซเม่า เข้าไปพัวพันคดีเรื่องการแบล็กเมล์ และขู่กรรโชกทรัพย์ ในกรณีเซ็กส์เทปของอีกฝ่าย

        อย่างไรก็ตาม ดาวยิงวัย 33 ปี กลับมามีชื่อในทีม ตราไก่ ชุดลุยโปรแกรมบอล ยูโร 2020 ซึ่งล่าสุด วัลบูเอน่า ออกมาเผยว่าเขาเคารพการตัดสินใจของกุนซือ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ "หากเขา (เบนเซม่า) สามารถช่วย ทีมชาติฝรั่งเศส ได้มากกว่านี้ นั่นเป็นสิ่งที่ดี มันเป็นเรื่องในสนาม"

        "มันเป็นทางเลือกของโค้ช สำหรับผมแล้ว ดิดิเยร์ มีแต่ได้กับได้ หากฝรั่งเศสทำผลงานได้ดี เราก็จะบอกว่าเขาปรับทีมได้ดี และถ้าล้มเหลวเราก็ไม่ตำหนิเขา เขารู้วิธีเลือกทีมของเขา เขาฉลาดมากในเรื่องนั้น"

        "เขาโทร. หาผมเพื่อแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับการตัดสินใจของเขากับ เบนเซม่า หรือไม่ ? คำตอบคือไม่ ผมไม่ได้คาดหวังอะไรจาก ดิดิเยร์ หรือจากคนอื่น วันนี้ผมมีชีวิตที่ดี และมีความสุขในสนาม ผมไม่มีความคิดเห็นในเรื่องนี้"

        ขณะเดียวกัน แข้งวัย 36 ปี ยอมรับว่าอีกมุมหนึ่งเขาก็ไม่พอใจกับวิธีจัดการของ ทีมชาติฝรั่งเศส เช่นกัน "ในปี 2016 เมื่อ ดิดิเยร์ โทร. มาหาผมเพื่อบอกว่าผมจะไม่อยู่ในทีมชุด ยูโร 2016 ด้วยเหตุผลด้านกีฬา คือผมคงถูกตัดชื่อออกด้วยเหตุผลด้านกีฬาจริง ๆ มั้ง"

        "การติด ทีมชาติฝรั่งเศส เป็นสิ่งที่พิเศษมาก เมื่อคุณได้เป็นตัวแทนทีมชาติ มันยากที่จะยอมรับสิ่งนั้น เมื่อคุณเห็นว่าวันนี้มีผู้เล่นที่ถูกเรียกตัวบางคนนั้นลงสนามน้อยมากในสโมสรของพวกเขา"

        "ขณะที่คุณบอกตัวเองว่ามีกฎสำหรับบางคน และมีกฎอื่น ๆ อีก อย่าบอกนะว่าเป็นเพราะเหตุผลด้านกีฬา นั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมเจ็บปวด และผิดหวัง แต่คงทำได้เพียงเดินหน้าต่อไป"

ขอบคุณข้อมูลจาก goal.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตคู่กรณี เบนเซม่า เปิดใจ หลังอีกฝ่ายกลับมาติดทีมชาติฝรั่งเศสในรอบ 6 ปี อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2564 เวลา 18:12:53 9,226 อ่าน
TOP