สื่อเผย โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เลือกแล้วจะซื้อหัวหอกคนไหนเข้าทีม แมนยู

        สื่อต่างประเทศเผย โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือ แมนยู ตัดสินใจเลือก เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงตัวเก่ง ดอร์ทมุนด์ เป็นเป้าหมายในการเสริมทัพตำแหน่งศูนย์หน้าลำดับแรกเหนือ แฮร์รี่ เคน จากการรายงานของ talksport สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2564

        แมนยู ที่เพิ่งผิดหวังกับผลบอลสดนักชิงชนะเลิศ ยูโรป้า ลีก ที่พวกเขาเป็นได้แค่รองแชมป์เท่านั้น ทำให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ และทีมงาน ยังคงมีงานหนักในการเสริมทัพแม้จะปิดฤดูกาล และนักเตะในทีมต้องไปเล่นฟุตบอลฟุตบอลยูโร 2020 

        ทีมดัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับผู้เล่นหลายรายโดยเฉพาะศูนย์หน้าตัวเป้าอย่าง แฮร์รี่ เคน ที่ประกาศพร้อมย้ายออกจาก สเปอร์ส ในซัมเมอร์นี้ แต่ล่าสุดสื่อต่างประเทศรายงานว่า เป้าหมายในตำแหน่งศูนย์หน้าของกุนซือชาวนอร์เวย์ไม่ใช่ เคน แต่เป็น เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงวัย 20 ปี

Erling Haaland

เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงเนื้อหอมวัย 20 ปี 

        สื่อต่างประเทศรายงานว่าจากการที่ทีมไก่เดือยทองตั้งค่าตัวของ แฮร์รี่ เคน ไว้สูงถึง 150 ล้านปอนด์ นั่นเป็นจำนวนรายได้ที่หายไปของ แมนยู ในฤดูกาลที่ผ่านมาซึ่งเป็นผลจากการไม่มีแฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนาม ขณะที่งบประมาณในตลาดนักเตะรอบนี้จะถูกใช้ไปกับการล่าตัว เจดอน ซานโช่ ที่เป็นเป้าหมายหลักของทีม

        โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จึงเบนความสนใจไปหา เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงเนื้อหอมของ ดอร์ทมุนด์ ที่มีค่าตัว 130 ล้านปอนด์ แต่ทว่าตามเงื่อนไขในสัญญาของเจ้าตัวกับทีมเสือเหลืองระบุไว้ว่าค่าตัวของเขาจะเหลือเพียง 62 ล้านปอนด์ในปี 2022 ซึ่ง แมนยู พร้อมที่จะแย่งตัวศูนย์หน้าร่างยักษ์กับ แมนซิตี้, เชลซี, บาร์เซโลนา, เรอัล มาดริด และ เปแอสเช ในซัมเมอร์ปีหน้า

        ทั้งนี้กุนซือชาวนอร์เวย์มีความมั่นใจว่าเขาจะสามารถโน้มน้าว ฮาแลนด์ ให้ย้ายมาร่วมทีมปีศาจแดงได้โดยอาศัยความสัมพันธ์ของความเป็นคนบ้านเดียวกัน และความเป็นอดีตเจ้านาย ลูกน้องกันมาก่อนที่ โมลด์ โดย โซลชาร์ เป็นคนหยิบยื่นโอกาสให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ประเดิมสนามด้วยวัยเพียง 16 ปี

ข้อมูลจาก talksport

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อเผย โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เลือกแล้วจะซื้อหัวหอกคนไหนเข้าทีม แมนยู โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2564 เวลา 00:32:06 17,565 อ่าน
TOP