มาโน่ โพลกิ้ง เชื่อ ทีมชาติไทย แกร่งพอคว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ 2020

        เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13.00 น. ที่ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ เดินทางมารายงานตัว พร้อมตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด19 ก่อนเข้าพักที่โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2564 - 1 มกราคม 2565 ที่ประเทศสิงคโปร์ 

        สำหรับการรายงานตัวครั้งนี้ มีนักกีฬาเข้ารายงานตัวจำนวน 24 คน ขาดเพียง 5 นักเตะที่ค้าแข้งอยู่ต่างประเทศ และ ฟิลิป โรลเลอร์ จะบินตามมาสมทบภายหลัง โดยทีมชาติไทยมีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักเตะทั้งหมด 3 คน ที่บาดเจ็บจากการลงเล่นไทยลีกอันประกอบไปด้วย สุริยา สิงห์มุ้ย ที่มาแทนที่ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, เจนภพ โพธิ์ขี ที่มาแทนที่ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ และ ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ ที่มาแทนที่ พรรษา เหมวิบูลย์ ที่ถอนตัวในครั้งนี้ 

        มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า "วันนี้เป็นวันแรก ในการเตรียมทีมสำหรับศึกอาเซียน คัพ หลังจากที่เราทำการวิเคราะห์ และตัดสินใจหลายอย่างในการเลือกนักเตะ หลังจากนี้เราก็ต้องมองหาวิธีทำให้ทุกคนเล่นร่วมกันได้อย่างลงตัว และตอนนี้ คือการเริ่มต้น ผมมีความสุขที่ได้อยู่ตรงนี้" 

        "เราวางแผนที่จะซ้อมสองวัน โดยเน้นที่เรื่องของการฟื้นฟูร่างกาย หลังจากที่หลายคนเจอศึกหนักมาจากฟุตบอลลีก และหลังจากนั้นเราจะเดินทางไปประเทศสิงคโปร์ โดยเราจะเริ่มทำงานหนัก และลงเรื่องของระบบ ซึ่งตอนนี้ก็ถือว่าพร้อมแล้ว" 

ไทยลีก

        "การเปลี่ยนแปลงนักเตะ ผมมองว่าขุมกำลังชุดนี้ ต่างมีคุณภาพ และความแข็งแกร่ง เราต้องเชื่อมั่นทุกคนที่มาอยู่กับเรา ส่วนเรื่องการขาดสองตัวหลักจากเจลีก อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีราทร บุญมาทัน ที่ไม่น่าจะพร้อมสำหรับเกมแรกนั้น เรารู้เรื่องนี้อยู่แล้ว" 

        "ทั้งสองคนสำคัญกับทีมของเรา และถือว่าเป็นตัวหลัก ผมเชื่อว่าในขณะที่นักเตะคนอื่น ๆ เองก็กระหายที่จะลงสนาม และเชื่อว่าพวกเขาจะทดแทนได้ แน่นอนว่าเราจะพยายามทำเต็มที่เพื่อเก็บสามแต้มในเกมแรกให้ได้" 

        ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะลงฝึกซ้อมทั้งหมด 2 ครั้ง ในประเทศก่อนที่จะเดินทางไปยัง ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 และลงแข่งขันเกมแรกในวันที่ 5 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น. กับ ติมอร์-เลสเต ช่อง 7HD ถ่ายทอดสด แฟน ๆ ไทยลีกออนไลน์ต้องรอติดตามชม

ขอบคุณข้อมูลจาก : facebook.com/FootballAssociationOfThailand

ภาพข่าว : facebook.com/FootballAssociationOfThailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาโน่ โพลกิ้ง เชื่อ ทีมชาติไทย แกร่งพอคว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ 2020 อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2564 เวลา 22:37:26 2,873 อ่าน
TOP