แฉ แมนยู ยินดีปล่อย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพราะเหตุผลนี้

        แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่าพร้อมอนุญาตให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ ย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ได้เลย หากทัพ ปีศาจแดง พลาดตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

        หลังย้ายออกจาก แมนยู ไปเมื่อปี 2009 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ได้ย้ายจาก ยูเวนตุส กลับมายังบ้านผลบอลหลังเดิมของเขาในซัมเมอร์ปี 2021 โดยซีอาร์7 ยิงไป 15 ประตูรวมทุกรายการให้กับปีศาจแดงในฤดูกาลนี้

        ทว่าผลงานโดยรวมของ โรนัลโด้ ก็ยังถูกตั้งคำถาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการทำงานภายใต้กุนซือชั่วคราวอย่าง ราล์ฟ รังนิก ที่ดูเหมือนจะเป็นคนละแนวทางกัน ทำให้มีข่าวลือออกมาว่า เจ้าตัวไม่มีความสุข และอาจตัดสินใจอำลาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้งหากต้นสังกัดไม่สามารถคว้าอันดับ 4 ในซีซั่นนี้ได้

        ซึ่งทาง โรนัลโด้ นั้นมีเป้าหมายชัดเจน โดยเขาเคยชูถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว 5 ครั้ง และเชื่อว่าจะสามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้อีกสักครั้งก่อนจะสิ้นสุดอาชีพค้าแข้งอันรุ่งโรจน์ของตัวเอง

        ล่าสุดมีรายงานว่า ถ้าหาก รังนิก ไม่สามารถพาทีมไปเล่นถ้วยบิ๊กเอียร์ในฤดูกาลหน้าขึ้นมาจริง ๆ ทาง แมนยู เองก็จะไม่ขวางทางหาก โรนัลโด้ ต้องการย้ายทีม

        ซึ่งรายงานยังระบุอีกว่าเหตุผลที่บอร์ดบริหาร ยูไนเต็ด ยอมปล่อย โรนัลโด้ ออกไปแต่โดยดี ก็เพราะพวกเขายอมรับว่าการดึง กัปตันทีมชาติโปรตุเกส กลับมาสู่ทีมเป็นคำรบสองถือเป็นความพิดพลาดที่ไม่ควรเกิดขึ้น

        สำหรับค่าตัวที่ แมนยู จ่ายให้ ยูเวนตุส ในการคว้าตัว โรนัลโด้ กลับมาร่วมทีมอยู่ที่ 15 ล้านยูโร พร้อมออปชั่นอีก 8 ล้านยูโร ซึ่งแข้งวัย 37 ปี ได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 480,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

        โดยสื่อหลายสำนักเชื่อว่า หนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ แมนยู พยายามดึงตัว โรนัลโด้ กลับมาให้ได้เนื่องจาก พวกเขาไม่ต้องการเห็นนักเตะที่ขึ้นชื่อว่าเป็นตำนานอย่าง โรนัลโด้ ย้ายไปค้าแข้งกับ แมนซิตี้ ทีมคู่ปรับร่วมเมือง

ข้อมูลจาก express.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ แมนยู ยินดีปล่อย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพราะเหตุผลนี้ อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13:25:58 51,014 อ่าน
TOP