ฟาบินโญ่ เผยความลับ ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะเป็นแชมป์ลีกคัพ

        ฟาบินโญ่ หนึ่งในมือปืนยิงลูกโทษของลิเวอร์พูล ในเกมนัดชิงชนะเลิศลีกคัพ ซึ่งการยิงประตูแบบปาเนนก้าของเขาก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้หงส์แดงครองแชมป์ได้สำเร็จ จากรายงานของ theguardian.com เมื่อ 8 มีนาคม 2565

        ในเกมนัดชิงชนะเลิศลีกคัพที่ผ่านมา โดยในเกมนั้นกว่าที่หงส์แดงจะได้ผลบอลสดตามที่ต้องการด้วยการครองแชมป์ ก็ต้องลุ้นไปจนถึงช่วงยิงจุดโทษชี้ขาดเลยทีเดียว ซึ่ง ฟาบินโญ่ กองกลางบราซิล เลือกที่จะยิงแบบเหนือชั้นด้วยปาเนนก้า

ฟาบินโญ่

        ฟาบินโญ่ เผยว่า "เอาจริง ๆ นะ ผมลองซ้อมยิง ปาเนนก้า ก่อนนัดชิงแค่วันเดียวเอง ตอนนั้นมีผมกับ หลุยส์ ดิอาซ แต่ไม่มีผู้รักษาประตูนะ เราแค่ซ้อมยิงด้วยกัน แล้วผมก็บอกเขาว่า ถ้าเราจะต้องยิงจุดโทษจริง ๆ ผมจะยิงแบบนี้ แน่นอนเขาไม่เชื่อว่าผมจะกล้า"

        "แล้วพอมาถึงตอนที่ผมต้องยิงจริง ๆ ใจผมก็บอกเลยนะว่า ผมต้องยิงแบบ ปาเนนก้า เท่านั้น แน่นอนมันเจ๋งไปเลย ผมทำได้อย่างที่ต้องการ แต่ผมขอเตือนเลยนะ เมื่อคุณเลือกจะยิงแบบนี้แล้ว ซึ่งถ้ามันพลาดขึ้นมา คุณจะแทบเข้าห้องแต่งตัวไม่ได้เลย เพราะคุณจะโดนเพื่อนร่วมทีมรุมยำแน่นอน"

        ทั้งนี้ ฟาบินโญ่ นับว่าเป็นหนึ่งในมือสังหารจุดโทษของลิเวอร์พูลมาโดยตลอด ซึ่งหากในสนามไม่มี เจมส์ มิลเนอร์ กับ โม ซาล่าห์ ก็จะเป็นเขาที่ได้รับมอบหมาย

ขอบคุณข้อมูลจาก : theguardian.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟาบินโญ่ เผยความลับ ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะเป็นแชมป์ลีกคัพ อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2565 เวลา 13:34:39 8,784 อ่าน
TOP