อีเคร์ กาซิยาส เลือก 5 ผู้รักษาประตูเก่งสุดในโลก แต่งานนี้ไร้ อลิสซอน

        อีเคร์ กาซิยาส ตำนานผู้รักษาประตู เรอัล มาดริด และทีมชาติสเปน จัดอันดับ 5 นายด่านที่ดีที่สุดในโลก แต่ทว่า อลิสซอน ดาวดังแห่ง ลิเวอร์พูล หนึ่งในนายทวารที่ขึ้นชื่อว่าเก่งสุดใน พรีเมียร์ลีก กลับไม่มีชื่อติดโผ

        หลายคนมองว่า อลิสซอน เป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในบ้านผลบอล พรีเมียร์ลีก โดยเขาได้รับรางวัล Golden Glove หรือ ยาชิน โทรฟี่ ที่เปรียบเสมือน บัลลง ดอร์ ของผู้รักษาประตูมาแล้วเมื่อปี 2019

        อย่างไรก็ตาม อีเคร์ กาซิยาส ได้ตอบคำถามของ 433 สื่อลูกหนังชื่อดังถึง 5 รายชื่อผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก โดยตำนาน ราชันชุดขาว ได้เลือก ธิโบต์ คูร์กตัวส์ นายทวารรุ่นน้องมาเป็นอันดับ 1

        ตามมาด้วย เอแดร์ซอน ของ แมนซิตี้, ยาน โอบลัค ของ แอตเลติโก มาดริด, มาร์ก-อังเดร แทร์ สเตเก้น ของ บาร์เซโลน่า และ มานูเอล นอยเออร์ ของ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งงานนี้ไม่มีนายทวาร หงส์แดง ติดโผแต่อย่างใด

        ทั้งนี้ ด้วยปัญหาเกมรับของ ลิเวอร์พูล ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลนี้ มีส่วนทำให้ อลิสซอน เก็บคลีนชีตไปได้เพียง 2 นัดจาก 7 เกมรวมทุกรายการ โดยเสียไปถึง 10 ประตูด้วยกัน

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีเคร์ กาซิยาส เลือก 5 ผู้รักษาประตูเก่งสุดในโลก แต่งานนี้ไร้ อลิสซอน อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2565 เวลา 11:57:40 15,644 อ่าน
TOP