เธียร์รี่ อองรี เผยชื่อ 3 คีย์แมนที่จะพา อาร์เซน่อล ไปสู่แชมป์ที่รอคอย

        เธียร์รี่ อองรี เธียร์รี่ อองรี ตำนานกองหน้าสโมสร อาร์เซน่อล เชื่อว่า กาเบรียล เชซุส, วิลเลี่ยม ซาลิบา และ กรานิต ชาก้า เป็น 3 ผู้เล่นที่จะเป็นกุญแจสำคัญในการพาทีม ปืนใหญ่ มีโอกาสลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้

        อาร์เซน่อล เริ่มต้นฤดูกาลด้วยฟอร์มร้อนแรง โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่ถล่มคู่แข่งร่วมเมืองอย่าง สเปอร์ส ไปด้วยผลบอลสด 3-1 และกำลังเป็นผู้นำใน พรีเมียร์ลีก ด้วยชัยชนะ 7 นัดจากการแข่งขัน 8 นัดแรก

        ซึ่งทาง เธียร์รี่ อองรี มองว่าทีมของ มิเกล อาร์เตต้า มีโอกาสไปถึงแชมป์ด้วยผู้เล่นที่เป็นหัวใจสำคัญของทีม 3 ราย รวมถึงการยืนระยะสู้กับ แมนซิตี้ ไปจนถึงช่วงปีใหม่ "สิ่งที่ผมชอบในทีม อาร์เซน่อล ตอนนี้คือพวกเขาเป็นทีมที่ต่างออกไปจากเมื่อก่อน ถ้าพูดถึงเรื่องหัวใจสำคัญของทีมตอนนี้ก็เหมือนคนละทีมเลย"

        "กาเบรียล เชซุส พร้อมที่จะเป็นคนที่เปลี่ยนเกมอย่างแท้จริง ไม่ใช่แค่เขา ยังมีนักเตะอย่าง วิลเลี่ยม ซาลิบา เข้ามาเติมเต็มแบ็กโฟร์ เหมือนว่า มิเกล อาร์เตต้า กำลังทำในสิ่งที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำกับ แมนซิตี้"

        "ส่วนอีกรายคือ กรานิต ชาก้า ที่เล่นดีกว่าเดิมมาก นั่นคือสิ่งที่ผมรู้สึกประทับใจมากกว่าผลการแข่งขันเสียอีก เพราะเราจะได้เห็นมันเกิดขึ้นกับทีมตลอด"

        "และที่ผมเคยพูดอยู่เสมอว่า ไม่ใช่แค่ อาร์เซน่อล ต่อให้เป็นทีมอื่นคุณต้องผ่านช่วง บ็อกซิ่งเดย์ และคริสมาสต์ ไปให้ได้ ปีนี้มันจะแตกต่างไปอีกเพราะคุณมีฟุตบอลโลกด้วย แต่หากคุณยืนระยะไปถึงเดือนมกราคม และคุณยังคงอยู่บนหัวตาราง คุณได้ลุ้นแชมป์เต็มตัวแล้วล่ะ"

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เธียร์รี่ อองรี เผยชื่อ 3 คีย์แมนที่จะพา อาร์เซน่อล ไปสู่แชมป์ที่รอคอย อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2565 เวลา 10:42:21 13,515 อ่าน
TOP