อเลสซานโดร เนสต้า เชื่อจัดการ เออร์ลิง ฮาลันด์ ได้ ขนาด โรนัลโด้ ก็เจอมาแล้ว

        อเลสซานโดร เนสต้า ตำนานปราการหลังชาวอิตาลี ออกโรงแสดงความเห็นถึง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ โคตรดาวยิงมหากาฬของ แมนซิตี้ ที่กำลังโชว์ฝีเท้าสุดร้อนแรงอยู่ในตอนนี้ โดยเชื่อว่าถ้าเป็นสมัยที่ตัวเองยังเล่นฟุตบอลอยู่ น่าจะสามารถรับมือกับหัวหอกทีมชาตินอร์เวย์รายนี้ได้

        ฮาลันด์ กำลังกลายเป็นปรากฏการณ์ครั้งใหม่ของวงการลูกหนังหลังย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีม แมนซิตี้ แล้วทำผลงานสุดยอดยิงประตูต่อเนื่องเดินหน้าทำลายสถิติต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยถึงตอนนี้ลงเล่นให้ เรือใบสีฟ้า ไป 12 นัด แต่ยิงไปแล้วถึง 19 ประตูนับรวมทุกรายการ เรียกว่าไม่ทำให้แฟนบอลที่ตามลุ้นผลบอลสดแต่ละนัดต้องผิดหวัง

        อย่างไรก็ตาม เนสต้า อดีตยอดเซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติอิตาลี มองว่าสมัยที่ตัวเองลงเล่นเคยเจอกับต้นฉบับแห่งปรากฏการณ์ "เอล เฟโนเมโน่" ตัวจริงอย่าง โรนัลโด้ มาแล้ว ซึ่งถ้าดูถึงตอนนี้ ฮาลันด์ ยังคงก้าวไปไม่ถึงในระดับเดียวกับยอดกองหน้าตลอดกาลชาวบราซิล

        เนสต้า ให้สัมภาษณ์กับ COPA90 เว็บไซต์ฟุตบอลในต่างประเทศ โดยเมื่อถูกตั้งคำถามว่าจะรับมือกับ ฮาลันด์ ได้อย่างไร เจ้าตัวกล่าวว่า "ผมว่าได้นะ แน่นอน ! เพราะผมเคยเจอกับ โรนัลโด้ บราซิล มาแล้ว"

        "ฮาลันด์ เจ๋งมาก แต่ โรนัลโด้ ถือว่าแตกต่างออกไป ผมเคยเจอทั้ง เมสซี่, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาแล้ว แต่สำหรับผม โรนัลโด้ บราซิล แตกต่างจากพวกนี้"

        สำหรับวิธีที่จะรับมือกับ ฮาลันด์ ได้ เนสต้า ให้ความเห็นชัด ๆ เลยว่า "ผมคงพยายามประกบติดเขา เมื่อไหร่ที่เขาเริ่มพยายามจะวิ่ง ผมก็จะต้องหาทางปิดทางเขา ถ้าปล่อยเขามีพื่นที่มากเกินไป คุณตายแน่"

        เนสต้า ที่ปัจจุบันอายุ 46 ปีถือเป็นหนึ่งในตำนานกองหลังของอิตาลี โดยในช่วงที่ค้าแข้งกับ ลาซิโอ และ เอซี มิลาน เคยคว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา 3 สมัย, โคปปา อิตาเลีย 3 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2 สมัย, ยูฟ่า คัพ วินเนอร์ส คัพ 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 3 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 1 สมัย รวมถึงเป็นสมาชิกทีมอัซซูรี่ชุดคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2006

        ส่วน ฮาลันด์ อายุ 22 ปี ลงสนามในเกมฟุตบอลอาชีพให้กับ โมลด์, เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก, ดอร์ทมุนด์ และ แมนซิตี้ รวมแล้ว 178 นัด ยิงได้ 154 ประตู และติดทีมชาตินอร์เวย์ไปแล้ว 23 นัด ยิงได้ 21 ประตู เคยได้แชมป์ บุนเดสลีกา ออสเตรีย 2 สมัย, แชมป์ ออสเตรีย คัพ 1 สมัย และ แชมป์ เดเอฟเบ โพคาล 1 สมัย

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อเลสซานโดร เนสต้า เชื่อจัดการ เออร์ลิง ฮาลันด์ ได้ ขนาด โรนัลโด้ ก็เจอมาแล้ว อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2565 เวลา 19:21:18 11,233 อ่าน
TOP