ลิโอเนล เมสซี่ เปิดใจถึงสิ่งที่ทำพลาดใน ฟุตบอลโลก 2022

        ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนัง ทีมชาติอาร์เจนตินา ยอมรับว่าเขาเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างศึก ฟุตบอลโลก 2022

        ย้อนไปในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบก่อนรองชนะเลิศระหว่าง อาร์เจนตินา กับ ฮอลแลนด์ สู้กันยืดเยื้อท่ามกลางเกมที่ตึงเครียดตลอด 120 นาที ก่อนจะเสมอกันด้วยผลบอลสด 2-2 และต้องไปตัดสินกันในการดวลจุดโทษ สุดท้ายเป็นทัพ ฟ้า-ขาว ที่นิ่งกว่าเอาชนะไป 4-3

        เกมดังกล่าว เมสซี่ ได้แสดงพฤติกรรมที่เกรี้ยวกราดออกมาให้เห็นอยู่หลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการล้อเลียนใส่ หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ หลังทำประตูได้ และเข้าท้าทายกุนซือจอมปรัชญาตอนจบเกมจนเกิดความวุ่นวาย รวมถึงเหตุการณ์ที่เจ้าตัวตะโกนไล่ เวาท์ เวกฮอร์สต์ กองหน้าอัศวินสีส้ม ที่เดินมาขอจับมือด้วย

        ซึ่งที่กองหน้าดาวดังจาก เปแอสเช แสดงออกไปแบบนั้นก็เพราะต้องการเอาคืน หลุยส์ ฟาน กัล ที่ให้สัมภาษณเชิงดูถูกเขา และทัพ ฟ้า-ขาว ก่อนเกม รวมถึงไม่พอใจพฤติกรรมของเหล่าผู้เล่นดัตช์ที่มีลูกตุกติกตลอดทั้งเกม

        อย่างไรก็ตามล่าสุด ลิโอเนล เมสซี่ ก็ออกมายอมรับว่า รู้สึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และตนไม่ควรแสดงพฤติกรรมแบบนั้นออกมา "มันถูกปลดปล่อยออกมาในช่วงนั้น ผมรู้ทุกอย่างที่เขา (หลุย ฟาน กัล) พูดก่อนเกม แม้แต่เพื่อนร่วมทีมของผมบางคนยังมาถามผมว่า 'นายเห็นสิ่งที่เขาพูดหรือยัง ?"

        "แต่เมื่อทุกอย่างจบลง ผมมองย้อนกลับไป ผมไม่ชอบสิ่งที่ผมทำเลย ผมไม่ชอบคำพูดที่ตะโกนใส่คนอื่นว่า 'ไสหัวไปซะ' และทั้งหมดที่เกิดขึ้น แต่มันเป็นช่วงเวลาแห่งความตึงเครียด  มีความประหม่าอย่างมาก และทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก"

        "คนเราตอบสนองในแบบที่คน ๆ นั้นตอบสนอง แต่ไม่มีอะไรถูกวางแผนไว้ มันเกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น ผมไม่อยากทิ้งภาพจำไว้แบบนั้นหรอก แต่สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้ว" สตาร์วัย 35 ปี กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลจาก marca.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิโอเนล เมสซี่ เปิดใจถึงสิ่งที่ทำพลาดใน ฟุตบอลโลก 2022 โพสต์เมื่อ 31 มกราคม 2566 เวลา 14:53:46 8,578 อ่าน
TOP