ตำแหน่งที่ดีที่สุดของ โคดี้ กัคโป ?

        โคดี้ กัคโป กองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ ออกมาพูดถึงตำแหน่งที่ดีที่สุดของเขาหลังจากทำประตูแรกให้ ลิเวอร์พูล ได้สำเร็จ

        ศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ ลงเอยด้วยชัยชนะของ ลิเวอร์พูล ที่เปิดแอนฟิลด์อัด เอฟเวอร์ตัน ไปด้วยผลบอลสด 2-0 จากประตูของ โม ซาล่าห์ และ โคดี้ กัคโป ถือเป็นการปลดล็อกประตูแรกในสีเสื้อ หงส์แดง ของดาวเตะค่าตัว 36 ล้านปอนด์อีกด้วย

        ที่ผ่านมาโดยส่วนใหญ่แล้ว กัคโป มักจะเล่นในตำแหน่งตัวรุกฝั่งซ้ายมาแทบตลอดกับอดีตต้นสังกัดอย่าง พีเอสวี แต่ทว่ากับ ลิเวอร์พูล เขามักจะถูก เจอร์เก้น คล็อปป์ ยืนเป็นศูนย์หน้าโดยมี ดาร์วิน นูเนซ ไปเล่นทางซ้ายแทน

        ซึ่งสตาร์วัย 23 ปี ก็ยอมรับว่านี่เป็นสิ่งที่ไม่คุ้นเคย เพราะตำแหน่งที่ตนทำได้ดีมาโดยตลอดคือฝั่งซ้าย แต่ก็พร้อมพัฒนาตัวเองในบทบาทใหม่กับทัพ หงส์แดง "มันน่าทึ่งมาก เป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับทีม และเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับผมด้วย ดังนั้นผมจึงมีความสุขกับมันมาก"

        "ความฝันคือการที่คุณทำประตูได้ตั้งแต่นาทีแรกของเกมแรกที่คุณเล่น ในที่สุดก็ทำได้แม้ว่าต้องรอสักหน่อย แต่ผมดีใจจริง ๆ ที่ทำประตูได้ เป้าหมายคือการทำประตูให้มากขึ้น"

        "เห็นได้ชัดว่าผมได้เล่นในตำแหน่งศูนย์หน้าในช่วงไม่กี่เกมที่ผ่านมา และจากนั้นก็เล่นเหมือน False 9 ที่ต้องมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์เกม และพาบอลขึ้นไปข้างหน้า"

        "ดังนั้นนี่จึงเป็นบทบาทที่แตกต่างจากที่ผมคุ้นเคย แต่ผมคิดว่ามันดีสำหรับตัวผมเองที่จะพัฒนาในตำแหน่งนั้น และผมจะทำงานหนักต่อไป" แนวรุกชาวดัตช์ กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำแหน่งที่ดีที่สุดของ โคดี้ กัคโป ? อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09:11:13 9,104 อ่าน
TOP