เปิดโผ 7 แข้ง - อาร์เซน่อล เตรียมโละทิ้งหาเงินซื้อ ดีแคลน ไรซ์

        ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล จ่าฝูงฟอร์มแรงแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วางแผนที่จะโละนักเตะดังทิ้งรวดเดียว 7 รายในช่วงหลังปิดฤดูกาลนี้ ตามรายงานจากสื่อในอังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 2566

        รายงานข่าวระบุว่า อาร์เซน่อล ซึ่งกำลังทำผลงานยอดเยี่ยมไล่ล่าแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 19 ปี อยู่ในตอนนี้ มีการเตรียมแผนปรับปรุงทีมสำหรับซีซั่นหน้าแล้ว โดยเตรียมจะขายผู้เล่นที่เป็นส่วนเกินสำหรับผู้จัดการทีม มิเกล อาร์เตต้า ออกไปซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเตะที่ถูกส่งไปเล่นกับทีมอื่นด้วยสัญญายืมตัวไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมในซีซั่นนี้

        แข้งรายแรกที่น่าจะหมดอนาคตในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แน่นอนก็คือ นิโกลาส เปเป้ ปีกทีมชาติไอวอรีโคสต์ ที่มีดีกรีเป็นเจ้าของสถิติค่าตัวแพงที่สุดของ อาร์เซน่อล เมื่อตอนที่ย้ายมาร่วมทีมในปี 2019 ราคา 72 ล้านปอนด์ แต่นับจากนั้นก็ยิงได้แค่ 16 ประตูจากการลงเล่น 80 เกม

นิโกลาส เปเป้
นิโกลาส เปเป้ คงไม่ได้กลับมาเล่นให้ อาร์เซน่อลแล้ว

        ทั้งนี้ การแจ้งเกิดขึ้นมาของ บูกาโย่ ซาก้า ยิ่งทำให้ เปเป้ ยิ่งดับแสงลงไปโดยปริยายโดยซีซั่นนี้เจ้าตัวถูกส่งไปเล่นกับ นีซ ด้วยสัญญายืมตัวและทีมจาก ลีกเอิง ก็สนใจจะขอซื้อขาดแต่แน่นอนว่า อาร์เซน่อล จะไม่ได้ค่าตัวใกล้เคียงกับตอนที่ซื้อมาและต้องขาดทุนยับ

        อีก 3 นักเตะที่ตอนนี้ถูกยืมตัวไปเล่นนอกอังกฤษก็คือ นูโน่ ตาบาเรส ที่อยู่กับ โอลิมปิก มาร์กเซย, อเล็กซ์ รูนาร์สสัน นายทวารชาวไอซ์แลนด์ เล่นอยู่กับ อลันย่าสปอร์ ในตุรกี และ ปาโบล มารี กองหลังชาวสเปนเล่นอยู่กับ มอนซ่า ที่อิตาลี ทั้งสามคนก็ไม่น่าจะอยู่ในแผนการทำทีมของ อาร์เตต้า แล้ว เตรียมจะต้องหาทีมใหม่ทั้งหมด

        ส่วน 3 แข้งที่ถูกส่งไปเล่นกับทีมอื่นใน พรีเมียร์ลีก ได้แก่ เซดริก โซอาเรส (ฟูแล่ม), อัลเบิร์ต แซมบี้ โลกอนก้า (คริสตัล พาเลซ) และ ไอน์ลี่ย์ เมทแลนด์-ไนล์ส (เซาแฮมป์ตัน) พวกนี้ก็อยู่ในข่ายที่จะโดยปล่อยตัวเพื่อแลกเอาเงินทุนไปเสริมทัพใหม่เช่นกัน

7 ผู้เล่นที่เตรียมโดนอาร์เซน่อลโละทิ้ง

1 นิโกลาส เปเป้

2 นูโน่ ตาบาเรส

3 อเล็กซ์ รูนาร์สสัน

4 ปาโบล มารี

5 เซดริก โซอาเรส

6 อัลเบิร์ต แซมบี้ โลกอนก้า

7 ไอน์ลี่ย์ เมทแลนด์-ไนล์ส

        สำหรับ อาร์เซน่อล หากสามารถปล่อยแข้งส่วนเกินทั้ง 7 รายนี้ออกได้ทั้งหมด นั่นก็น่าจะเป็นผลดีกับแผนการเสริมทีมใหม่ โดยตามรายงานข่าวถึงตอนนี้เป้าหมายที่ อาร์เตต้า อยากได้เป็นอันดับแรกก็คือ ดีแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของ เวสต์แฮม นั่นเอง

ภาพ AFP

ข้อมูลจาก mirror.co.uk, thesun.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโผ 7 แข้ง - อาร์เซน่อล เตรียมโละทิ้งหาเงินซื้อ ดีแคลน ไรซ์ โพสต์เมื่อ 25 มีนาคม 2566 เวลา 20:39:28 15,756 อ่าน
TOP