อาร์แซน เวนเกอร์ เผยเลือดตาแทบกระเด็น เพื่อเซ็นสัญญาสตาร์ อาร์เซน่อล คนนี้คนเดียว

        อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานกุนซือ อาร์เซน่อล เผยว่าครั้งหนึ่งเขาพยายามอย่างหนักในการเซ็นสัญญากับ มาร์ติน โอเดการ์ด ซึ่งตอนแรกถูกปฏิเสธ แต่สุดท้ายนักเตะก็กลายมาเป็นซูเปอร์สตาร์ของ ปืนใหญ่ คนปัจจุบัน

        ย้อนไปตอนที่ มาร์ติน โอเดการ์ด ในวัย 15 ปีซึ่งอยู่กับสโมสร สตรอมก็อดเซ็ต กำลังฉายแสงโด่งดังเกินดาวรุ่งรายอื่น ๆ ทำให้หลายสโมสรยักษ์ใหญ่รุมจีบเทียบเชิญให้ไปทดสอบฝีเท้ากันเพียบไม่ว่าจะเป็น บาเยิร์น, แมนยู, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล ก่อนที่เจ้าตัวจะเลือกบ้านผลบอล เรอัล มาดริด ในที่สุด

        อย่างไรก็ตาม ดาวเตะทีมชาตินอร์เวย์ ไม่สามารถสอดแทรกขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ ราชันชุดขาว ก่อนจะย้ายไปร่วมทีม อาร์เซน่อล ด้วยสัญญายืมตัวในปี 2021 และสร้างผลงานประทับใจจนทัพ ปืนโต ตัดสินใจซื้อขาดในฤดูกาลต่อมา จนกระทั่งกลายมาเป็นกัปตันทีมคนสำคัญที่กุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ขาดไม่ได้ในปัจจุบัน

        อาร์แซน เวนเกอร์ ได้ออกมาย้อนความหลังเมื่อ 10 ปีก่อน สมัยที่ยังคุมทีม อาร์เซน่อล ว่า "แน่นอนว่า ผมจำเขา (โอเดการ์ด) ได้เป็นอย่างดี เราต่อสู้กันอย่างบ้าคลั่งเพื่อให้ได้ตัวเขามา ผมพาเขามาฝึกซ้อม และผมจำได้ว่า สตีฟ มอร์โรว์ พาเขามาพร้อมกับคุณพ่อของเขา"

        "เขาทำให้ผมนึกถึง เชสก์ ฟาเบรกาส มีวิสัยทัศน์ที่ดี มีคุณภาพ มีเทคนิคที่ดี สามารถเล่นร่วมกับนักเตะอาชีพในทีมชุดใหญ่ได้อย่างสบาย ๆ แม้ว่าคุณอาจเห็นบางสิ่งที่พิเศษ แต่สุดท้ายเขาก็เลือกที่จะไป เรอัล มาดริด"

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์แซน เวนเกอร์ เผยเลือดตาแทบกระเด็น เพื่อเซ็นสัญญาสตาร์ อาร์เซน่อล คนนี้คนเดียว อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2567 เวลา 14:35:15 8,529 อ่าน
TOP