เดวิด มอยส์ เปิดใจถึง แมนยู กับดีลที่ล้มเหลว เบล-ฟาเบรกาส

        เดวิด มอยส์ ย้อนความหลังถึง แมนยู โดยยอมรับว่าล้มเหลวกับ ปีศาจแดง แต่มันอาจจะคนละเรื่องก็ได้ถ้าเขาคว้าตัว แกเร็ธ เบล และ เชสก์ ฟาเบรกาส มาร่วมทีม

        มอยส์ เป็นผู้ถูกเลือกให้สืบทอดตำแหน่งผู้จัดการทีม แมนยู ต่อจากตำนานกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และเข้ามาคุมทีมในบ้านผลบอลถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในฤดูกาล 2013-14 แต่ทว่าอดีตกุนซือ เอฟเวอร์ตัน กลับพา ปีศาจแดง ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่จนถูกปลดออกก่อนที่ฤดูกาลจะสิ้นสุดลงด้วยซ้ำ

        "ช่วงเวลาของผมกับ แมนยู ถือว่าล้มเหลว" เดวิด มอยส์ เปิดใจกับ ไซม่อน จอร์แดน นักข่าวกีฬาชื่อดังชาวอังกฤษ "ผมต้องรับหน้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งในวงการฟุตบอล แต่ไม่สามารถทำงานต่อไปได้ เมื่อถึงเวลาที่ต้องเกษียณ มองย้อนกลับไปแล้วมันเป็นอะไรที่เสียใจไม่น้อย"

        มอยส์ ยอมรับว่าหลายอย่างไม่เป็นไปตามที่เขาหวังไว้ตั้งแต่เริ่มต้น โดยเฉพาะความล้มเหลวในการเสริมทัพผู้เล่นระดับท็อปอย่าง แกเร็ธ เบล และ เชสก์ ฟาเบรกาส "เราเสริมทัพได้ไม่ดีพอในช่วงตลาดซื้อ-ขายรอบแรก มารูยาน เฟลไลนี่ เซ็นสัญญาเข้ามาในวันสุดท้าย"

        "ในแง่ของการเซ็นสัญญาผู้เล่นใหม่ที่ผมต้องการ ในความเป็นจริงถือว่าเรามีการเสริมทัพที่แย่มาก เชสก์ ฟาเบรกาส คือนักเตะที่ผมต้องการจริง ๆ ผมได้ปรึกษาเรื่องนี้กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แล้วเราก็เห็นตรงกันว่าเขาเป็นนักเตะที่ควรดึงเข้ามา"

        "ผมได้คุยกับ เชสก์ และเขาต้องการออกจาก บาร์เซโลน่า แต่เขามีข้อตกลงคือถ้าเขาไม่ได้อยู่ในทีมในเกมแรกของฤดูกาล เขาจะย้ายมาที่ ยูไนเต็ด ซึ่งเรากำลังจะมีการเซ็นสัญญาครั้งใหญ่ แต่สุดท้ายเขาก็อยู่กับ บาร์ซ่า ต่อไป"

        "นักเตะอีกคนที่ผมอยากได้คือ แกเร็ธ เบล เพราะ ยูไนเต็ด มักจะมีผู้เล่นริมเส้นที่ยอดเยี่ยมอย่าง เดวิด เบ็คแฮม และ ไรอัน กิ๊กส์ ดังนั้นผมคิดว่าเขาเหมาะสมสุด ๆ เรายื่นข้อเสนอที่ยิ่งใหญ่กว่าไปให้กับนักเตะ และ สเปอร์ส แถมเราก็มีเฮลิคอปเตอร์รอรับเขาอยู่ แต่หัวใจของเขาไปอยู่กับ เรอัล มาดริด หมดแล้ว"

ข้อมูลจาก dailystar.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดวิด มอยส์ เปิดใจถึง แมนยู กับดีลที่ล้มเหลว เบล-ฟาเบรกาส โพสต์เมื่อ 5 สิงหาคม 2567 เวลา 12:42:05 2,171 อ่าน
TOP