ตอบก่อนถามอีก !! ดิ มาเรีย ชี้อดีตกุนซือ แมนยู ห่วยสุดเท่าที่เคยเจอมา

        อังเคล ดิ มาเรีย แนวรุกตัวเก๋าของ เบนฟิก้า กล่าวอย่างตรงไปตรงมาถึงอดีตกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง หลุยส์ ฟาน กัล ว่าเป็นผู้จัดการทีมที่แย่ที่สุดที่เขาเคยทำงานด้วย

        ย้อนไปในซัมเมอร์ 2014 หลุยส์ ฟาน กัล ดึง ดิ มาเรีย จาก เรอัล มาดริด มาร่วมทัพ แมนยู ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ ซึ่งในตอนนั้นนับว่าแพงที่สุดของสโมสร และในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ทว่าเจ้าตัวอำลาทีมไปแบบไม่สวยด้วยการย้ายไปซบตัก เปแอสเช ด้วยค่าตัว 44 ล้านปอนด์ ทั้งที่เพิ่งย้ายร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้แค่ปีเดียว

        ปีกวัย 36 ปี ประสบความสำเร็จกับแทบทุกสโมสรตลอดอาชีพการค้าแข้งอันรุ่งโรจน์ของเขา แต่ทุกอย่างกลับผิดพลาดที่ แมนยู ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าตัวมักจะให้สัมภาษณ์ทำนองว่า หลุยส์ ฟาน กัล คือส่วนสำคัญที่ทำให้เขาล้มเหลวกับบ้านผลบอล ปีศาจแดง

        ล่าสุดในการให้สัมภาษณ์กับ ESPN Argentina ดิ มาเรีย ถูกขอให้เลือกชื่อกุนซือ 3 รายดีที่สุดที่เขาเคยร่วมงานมาตลอดการค้าแข้ง แต่อดีตดาวเตะ เรอัล มาดริด กลับตอบถึงกุนซือที่แย่ที่สุดแบบไม่มีใครถามว่า "ห่วยที่สุดคือ ฟาน กัล ผมยืนยันกับคุณได้อย่างไม่ต้องสงสัย แค่อยากบอกไว้ก่อนเลย ก่อนที่คุณจะถาม"

        ส่วนคำตอบสำหรับ 3 กุนซือดีที่สุด ดิ มาเรีย ได้เลือก 2 กุนซือจาก ทีมชาติอาร์เจนตินา อย่าง อเลฮานโดร ซาเบย่า ที่เคยคุมทีมชาติช่วงปี 2011-2014 และ ลิโอเนล สกาโลนี่ ผู้พาทัพ ฟ้า-ขาว คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2022

        ทว่ากุนซือคนสุดท้าย ดิ มาเรีย ไม่สามารถเลือกได้ระหว่าง โชเซ่ มูรินโญ่ หรือว่า คาร์โล อันเชล็อตติ "มันเลือกยากนะ ผมเคยมีโค้ชเป็น มูรินโญ่ และ อันเชล็อตติ เชียวนะ ผมเคยเล่นให้กับกุนซือดี ๆ หลายคนจนมันยากมากที่จะเลือก"

ข้อมูลจาก thesun.co.uk/sport

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตอบก่อนถามอีก !! ดิ มาเรีย ชี้อดีตกุนซือ แมนยู ห่วยสุดเท่าที่เคยเจอมา โพสต์เมื่อ 4 กันยายน 2567 เวลา 11:58:32 4,580 อ่าน
TOP