10 อันดับสโมสรเจ้าบุญทุ่มตลาดนักเตะ 2014


10 อันดับสโมสรเจ้าบุญทุ่มแห่งตลาดนักเตะซัมเมอร์ 2014


อันดับ 10 โรม่า

ซื้อผู้เล่น : 50 ล้านปอนด์

รวมผลกำไร-ขาดทุน : -21.8 ล้านปอนด์

โรม่า คือทีมที่ใช้จ่ายเงินมากที่สุดในอิตาลี และเป็นทีมเดียวจากแดนมะกะโรนีที่ติดอยู่ในท็อป 10 โดยปีนี้ยอมทุ่มเงินคว้าตัวแพงๆ อย่าง ฮวน อิตูร์เบ้ จาก เวโรน่า 20 ล้านปอนด์ เพื่อหวังจะทำผลงานใน เซเรีย อา ให้ได้ดีกว่าเดิมจากซีซั่นก่อนที่ได้แค่ที่สองรองจาก ยูเวนตุส


อันดับ 9 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ซื้อผู้เล่น : 57.6 ล้านปอนด์

รวมผลกำไร-ขาดทุน : -31.7 ล้านปอนด์

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นี่ถือเป็นช่วงซัมเมอร์ที่ค่อนข้างเงียบไปเมื่อเทียบกับหลายปีที่ผ่านมา ปีนี้ตังแพงที่ "เรือใบสีฟ้า" ทุ่มเงินคว้ามาก็คือ เอเลียกิม มานกาล่า กองหลังจาก ปอร์โต้ ค่าตัว 35 ล้านปอนด์ ขณะที่การปล่อยตัว ฆาบี การ์เซีย กับ แจ็ค ร็อดเวลล์ สามารถถอนทุนคืนได้ถึง 25 ล้านปอนด์

เอเลียกิม มานกาล่า แพงสุดของ แมนฯ ซิตี้ ในซัมเมอร์นี้


อันดับ 8 เซาธ์แฮมป์ตัน

ซื้อผู้เล่น : 64.4 ล้านปอนด์

รวมผลกำไร-ขาดทุน : 40.9 ล้านปอนด์

หลังจากที่ขายดาราคนสำคัญทิ้งแทบจะหมดทีม ทั้ง อดัม ลัลลาน่า, ริคกี้ แลมเบิร์ต, ลุค ชอว์ และ เดยัน ลอฟเรน ทำให้ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้เงินก้อนไว้ใช้ซื้อนักเตะใหม่ถึงกว่า 100 ล้านปอนด์ และทีม "นักบุญ" ก็มาเร่งเครื่องเสริมทัพเอาในช่วงท้ายๆ ก่อนตลาดปิด ได้ตัวดังๆ แพงๆ อย่าง ซาดิโอ มาเน่ จาก ซัลซ์บวร์ก 13 ล้านปอนด์, ดูซาน ทาดิช จาก ทเวนเต้ 12 ล้านปอนด์ และตัวอื่นๆ ในราคาหลัก 10 ล้านปอนด์อีกหลายราย


อันดับ 7 อาร์เซน่อล 

ซื้อผู้เล่น : 85 ล้านปอนด์

รวมผลกำไร-ขาดทุน : -71.7 ล้านปอนด์

ส่วน อาร์เซน่อล นี่ต้องถือเป็นช่วงซัมเมอร์ที่จับจ่ายมือเติบกว่าปกติ โดย อาร์แซน เวนเกอร์ ยอมทุ่มถึง 33.2 ล้านปอนด์ คว้า อเล็กซิส ซานเชซ จาก บาร์เซโลน่า ขณะที่ 2 นักเตะอังกฤษอย่าง คาลั่ม แชมเบอร์ส กับ แดนนี่ เวลเบ็ค ค่าตัวก็เกือบจะแตะ 20 ล้านปอนด์

หลังจาก เมซุต โอซิล เมื่อปีที่แล้ว ปีนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ ยอมทุ่มอีกครั้งได้ตัว อเล็กซิส ซานเชซ มา


อันดับ 6 เชลซี

ซื้อผู้เล่น : 94.1 ล้านปอนด์

รวมผลกำไร-ขาดทุน : -8.6 ล้านปอนด์

เชลซี เป็นไม่กี่ทีมที่สามารถรักษาสมดุลในตลาดนักเตะได้ดีเยี่ยม แม้จะซื้อผู้เล่นไปเกือบ 100 ล้านปอนด์ แต่ก็ขาดทุนไม่ถึงหลัก 10 ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะสามารถโขกราคา ดาวิด ลุยซ์ จาก เปแอสเช ได้ถึง 50 ล้านปอนด์ 

3 ตัวแพงๆ ที่ "สิงห์บลูส์" ได้มาก็แน่นอนต้องนำโดย ดีเอโก้ คอสต้า 33.4 ล้านปอนด์, เชส ฟาเบรกาส 29 ล้านปอนด์ และ เฟลิเป้ หลุยส์ 17 ล้านปอนด์

เชส ฟาเบรกาส กับ ดีเอโก้ คอสต้า สองแข้งนำเข้าจากลีกสเปนที่จะมานำ เชลซี ลุ้นแชมป์


อันดับ 5 แอตเลติโก มาดริด

ซื้อผู้เล่น : 98 ล้านปอนด์

รวมผลกำไร-ขาดทุน : -20.8 ล้านปอนด์

แอต. มาดริด ทำเงินจากการขาย ดีเอโก้ คอสต้า กับ เฟลิเป้ ให้ เชลซี และไปลงทุนคว้าตัวแพงๆ มาหลายคน นำโดย อองตวน กรีซมันน์ 26.4 ล้านปอนด์, มาริโอ มานด์ซูคิช 19.3 ล้านปอนด์ และรายล่าสุดอย่าง อเลสซิโอ แชร์ชี่ ก็จ่ายไปตั้ง 14 ล้านปอนด์


อันดับ 4 เรอัล มาดริด 

ซื้อผู้เล่น : 108 ล้านปอนด์

รวมผลกำไร-ขาดทุน : -7.5 ล้านปอนด์

เรอัล มาดริด ติดโผมาด้วยไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ แต่การที่ขาดทุนแค่ไม่ถึง 10 ล้านปอนด์นี่แหละที่น่าแปลก ซึ่งนั่นเป็นผลจากการขาย อังเคล ดิ มาเรีย ได้เงินถึงกว่า 50 ล้านปอนด์นั่นเอง

สำหรับ "ราชันชุดขาว" ปีนี้ แน่นอนว่ายังสร้างความฮือฮาเหมือนเดิมในการคว้า ฮาเมส โรดริเกซ ในราคา 70 ล้านปอนด์ ขณะที่ โทนี่ โครส จาก บาเยิร์น ราคา 26.4 ล้านปอนด์


อันดับ 3 ลิเวอร์พูล

ซื้อผู้เล่น : 133.6 ล้านปอนด์

รวมผลกำไร-ขาดทุน : -51.5 ล้านปอนด์

การขาย หลุยส์ ซัวเรซ บวกกับได้กลับไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้ ลิเวอร์พูล มีอำนาจการใช้จ่ายเหลือเฟือในตลาดนักเตะ และแม้จะไม่มีดาราระดับตัวท็อปในตลาด ทว่าแต่ละตัวที่ได้มาก็ไม่ใช่ถูกๆ แพงสุดเป็น อดัม ลัลลาน่า 27.3 ล้านปอนด์ ขณะที่ เดยัน ลอฟเรน, ลาซาร์ มาร์โควิช รวมถึง มาริโอ บาโลเตลลี่ พวกนี้ล้วนแต่ค่าตัวระดับเกือบ 20 ล้านปอนด์ทั้งนั้น

หลุยส์ ซัวเรซ แพงที่สุดในซัมเมอร์นี้


อันดับ 2 บาร์เซโลน่า

ซื้อผู้เล่น : 138.5 ล้านปอนด์

รวมผลกำไร-ขาดทุน : -68 ล้านปอนด์

บาร์เซโลน่า ทุ่ม 71.3 ล้านปอนด์ คว้า หลุยส์ ซัวเรซ จาก ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นสถิติแพงที่สุดของซัมเมอร์นี้ ส่วนตัวอื่นๆ ที่ดึงตัวมาเสริมอย่าง เฌเรมี่ มาติเยอ, อิวาน ราคิติช หรือ แทร์ สเตเก้น แต่ละคนก็ตกไม่ต่ำกว่า 10 ล้านปอนด์"


อันดับ 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ซื้อผู้เล่น : 157.7 ล้านปอนด์

รวมผลกำไร-ขาดทุน : -128 ล้านปอนด์

หลังความล้มเหลวในฤดูกาลที่แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีทางเลือกนอกจากการยอมทุ่มเงิน ต้องขาดทุนเกิน 100 ล้านปอนด์ก็ยอม โดย "ปิศาจแดง" ซื้อมาแต่ละตัวแพงล้วนๆ เริ่มจาก อังเคล ดิ มาเรีย 66 ล้านปอนด์, ลุค ชอว์ กับ อันเดร์ เอร์เรร่า  คนละกว่า 30 ล้าน และ มาร์กอส โรโฮ กับ ดาลี่ย์ บลินด์ ก็ระดับเกือบ 20 ล้านปอนด์ ส่วนล่าสุด ราดาเมล ฟัลเกา ก็ต้องจ่ายถึง 6 ล้านปอนด์แม้จะเป็นสัญญายืมตัวแค่ปีเดียว

อังเคล ดิ มาเรีย 66 ล้านปอนด์ สถิติใหม่ของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

 

ข้อมูลจาก sports.yahoo.com, sportige.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 อันดับสโมสรเจ้าบุญทุ่มตลาดนักเตะ 2014 อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2557 เวลา 14:18:48 160,009 อ่าน
TOP