สื่อนอกซูฮก ซิโก้ ส่ง เมสซี่เจ ลงเปลี่ยนเกม

 

ภาพข่าว สปอร์ต ฮีโร่ จำกัด

สื่อเมืองนอกอย่าง อีเอสพีเอ็น ถึงกับงงงวยว่าทำไม เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ถึงเลือกดร็อป "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เอาไว้ที่ข้างสนาม แต่กลับส่ง ประกิต ดีพร้อม ลงมาเล่นแทน ซึ่งทุกอย่างกระจ่างขึ้นเมื่อทุกสายตาได้เห็นว่า มิดฟิลด์จากทีโอที เอสซี เล่นดีแค่ไหน และเมื่อเกมของไทยกำลังตื้อทาง "โค้ชซิโก้" ก็ได้เปลี่ยน"เมสซี่เจ" ลงสนามซึ่งทำให้เกมของ "ช้างศึก" กลับมาครึกครื้นอีกครั้ง จากรายงานของ อีเอสพีเอ็น เมื่อ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา

ทีมชาติไทย เอาชนะ สิงคโปร์ ไปได้ 2-1 ในการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ นัดแรกของกลุ่มบี โดยไทยได้ประตูจาก มงคล ทศไกร และ ชาริล ชัปปุยส์ ส่วน "แชมป์เก่า" ได้ประตูตีไข่แตกจาก อัมรี่ ซึ่งในเกมนี้สื่อเมืองนอกมองว่า ประกิต ดีพร้อม ไม่น่าจะได้ลงสนามแทนที่ของ "เมสซี่เจ" แต่ทั้งหมดก็ต้องตาสว่างเมื่อ ประกิต เล่นได้เป็นอย่างดีแถมยังเป็นผู้ทำแอสซิสต์ประตูแรกให้กับทัพช้างศึกอีกด้วย

ชนาธิป สรงกระสินธ์ (เบอร์18) มิดฟิลด์ทีมชาติไทยที่สื่อนอกยกให้เป็นขุนพลตัวเอก

อีเอสพีเอ็น ยังได้ชื่นชมแทคติคการเปลี่ยนตัวของ "โค้ชซิโก้" ที่เลือกเปลี่ยนตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงสนามในช่วงเวลาที่เกมดูหนืด ๆ ซึ่งสุดท้าย มิดฟิลจิ๋วแต่แจ๋วจากบีอีซี เทโรศาสน ก็สามารถป่วนแผงหลังของสิงคโปร์ได้สำเร็จ และสุดท้าย ทีมชาติไทย ก็เก็บ 3 คะแนนแรกได้สำเร็จ

นอกจากนั้น อีเอสพีเอ็น ยังมองว่า ทีมชาติไทยชุดนี้ยังมีตัวเลือกในแนวรุกให้ใช้งานมากกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียอีกเพราะว่าเมื่อมองไปดูยังซุ้มมานั่งสำรองไทยมีทั้ง สมปอง สอเหลบ, อดิศักดิ์ ไกรษร, ชัยณรงค์ ทาทอง และอดุลย์ หละโสะ ผิดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่นักเตะพาเหรดกันเจ็บกันไปค่อนทีม

ทีมชาติไทย จะลงสนามอีกครั้งในวันพุธที่ 26 พ.ย. นี้ โดยจะพบกับ มาเลเซีย เริ่มแข่งขัน เวลา 16.00 น.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อนอกซูฮก ซิโก้ ส่ง เมสซี่เจ ลงเปลี่ยนเกม อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา 13:46:36 56,595 อ่าน
TOP