เจ้าสัวไทย เทคโอเว่อร์ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ เรียบร้อย

"เจ้านกเค้าแมว" เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ทีมเก่าแก่แห่งเกาะอังกฤษได้ทำการเปิดตัว นายเดชพล จันศิริ ขึ้นเป็นประธานสโมสรคนใหม่อย่างเป็นทางการ หลังจากที่จัดการซื้อหุ้นสโมสรได้ครบ 100% 

นายเดชผล จันศิริ เจ้าของกิจการไทยยูเนี่ยน ฟู้ดส์ (TUF) ได้ทำการเจรจาเพื่อขอซื้อสโมสรจาก มิลาน มันดาริช เจ้าของคนก่อนอยู่พักใหญ่เลยทีเดียวกว่าจะประสบความสำเร็จอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เปาโล ดิ คานิโอ (ซ้าย) ก็เคยเป็นหัวหอกของเจ้านกเค้าแมว เคียงคู่กับ เบนิโต้ คาร์บอเน่ เพื่อนร่วมชาติ

นายเดชพล จันศิริ ปธ.สโมสรคนใหม่ ได้กล่าวว่า "การได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรในครั้งนี้ ผมเองได้ใช้เงินทุนส่วนตัวของผม เป็นจำนวนเงิน 37.5 ล้านปอนด์ โดยสโมสร และสนาม ฮิลส์โบโร ปราศจากหนี้สิน ตอนนี้สโมสรของเราไม่เป็นหนี้ใครทั้งนั้น"

"ผมได้มองถึงแผนการบริหารสโมสรเอาไว้แล้วโดยแบ่งเป็น ระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ให้เป็นไปเพื่อการก้าวหน้าที่สมบูรณ์แบบ ยั่งยืน และมั่นคง"

"ต่อจากนี้ ผมขอให้ทุกท่านมีส่วนร่วมในการผลักดันสโมสรไปกับผม เพื่อนำความสำเร็จมาสู่สโมสร เพื่อการก้าวสู่เวทีพรีเมียร์ลีกให้ได้ ก่อนวาระครบรอบ 150 ปีของสโมสร ที่จะมาถึงในปี 2017"

ทั้งนี้ เชฟฟิลด์เว้นส์เดย์ ถือเป็นสโมสรที่เก่าแก่สโมสรหนึ่งของเกาะอังกฤษ โดยปัจจุบันโลดแล่นอยู่ในศึก แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งในฤดูกาลนี้ถือว่ามีโอกาสมากทีเดียวที่จะได้ลุ้นตั๋วเล่นรอบเพลย์ออฟเพื่อขึ้นชั้นสู่ พรีเมียร์ลีก โดยในอดีตมีผู้เล่นชั้นยอดอยู่ในสโมสรอย่าง เปาโล ดิ คานิโอ กับ เบนิโต้ คาร์บอเน่ เป็นต้น

ภาพข่าว swfc.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าสัวไทย เทคโอเว่อร์ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ เรียบร้อย อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2558 เวลา 14:34:59 12,307 อ่าน
TOP