ทีมชาติไทยเสี่ยงโดนฟีฟ่าฟันโทษด้วย เซ่นปมกองเชียร์ก่อเรื่องวุ่น !


          สมาคมฟุตบอลไทย ชี้ ทีมช้างศึกเสี่ยงเจอฟีฟ่าลงโทษด้วย หลังกองเชียร์ก่อเหตุวุ่นวายที่ลาว รอสอบต่อ เล็งแบนกองเชียร์เถื่อน ไม่ให้เข้าชมเกมในสนามตลอดชีวิต

          เหตุการณ์กองเชียร์ไทยก่อเหตุวุ่นวายที่สนามกีฬาแห่งชาติลาว ขณะทีมชาติไทยและเวียดนาม แข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ "เอเอฟเอฟ ยู 19 แชมเปี้ยนชิพ 2015" รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 กันยายน 2558 กลายเป็นประเด็นใหญ่ที่แฟนบอลทั่วอาเซียนพูดถึงกัน โดยเฉพาะในประเทศไทยเองที่มีแฟนบอลจำนวนมากไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว (อ่านข่าว ฉาวอีก ! รวบ 25 กองเชียร์ไทย ก่อเหตุวุ่นวาย งัดข้อตำรวจลาวจุดพลุฉลองในสนาม)

          ทั้งนี้ มติชนออนไลน์ ได้สัมภาษณ์ พ.ต.ท. ชัยทรัพย์ ธรัชฤทธิ์เต็ม คณะกรรมการของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัย ทราบว่า สมาคมฟุตบอลฯ เตรียมตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจทำให้ไทยถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) รวมทั้งสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ลงโทษด้วยการปรับเงิน หรือตัดสิทธิ์ไม่ให้ไทยเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู 19 ปี รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 28 กันยายน - 6 ตุลาคม 2558 ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม อีกด้วย

          พ.ต.ท. ชัยทรัพย์ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยเสื่อมเสีย ทั้งนี้จะมีการสอบสวนด้วยว่าเป็นแฟนบอลกลุ่มเดียวกับที่เคยก่อเรื่องที่ประเทศไทยมาแล้วด้วยหรือไม่ หากใช่ ทางสมาคมฯ อาจจะแบนไม่ให้แฟนบอลกลุ่มนี้เข้ามาชมเกมในสนามฟุตบอลตลอดชีวิต ส่วนเรื่องการดำเนินคดีที่ประเทศลาวนั้น คงต้องปล่อยให้ทางการลาวเป็นผู้ดำเนินการ

          ขณะที่ พ.อ. วรวุฒิ ทองศรีงาม เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์วุ่นวายที่เกิดขึ้นจากกองเชียร์ไทย คงจะทำให้สมาคมฯ ถูกสั่งปรับเงินอย่างแน่นอน

ภาพจาก คุณ บอลไทย ไปมวยโลก สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
มติชนออนไลน์
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมชาติไทยเสี่ยงโดนฟีฟ่าฟันโทษด้วย เซ่นปมกองเชียร์ก่อเรื่องวุ่น ! อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2558 เวลา 15:10:46 39,362 อ่าน
TOP