เจอร์เก้น คล็อปป์ โอเค..ยอมรับนโยบายซื้อ-ขายผู้เล่นของ ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังจะกลายเป็นกุนซือรายใหม่ของลิเวอร์พูลในเร็ววันนี้ เมื่อทางสโมสรเองก็ยอมรับแล้วว่ากำลังติดต่อกันอยู่ ซึ่งทางตัวของกุนซือหนุ่มใหญ่ชาวเยอรมนีเองก็ยอมรับได้กับการที่จะต้องทำงานภายใต้ระบบ ทรานเฟอร์ คอมมิตตี ของลิเวอร์พูล และน่าจะมีการเปิดตัวกันภายในสุดสัปดาห์นี้ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา

หลังจากที่ หงส์แดง ได้จัดการเด้ง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ออกจากทีมไป ก็มีกระแสเรื่องกุนซือใหญ่รายใหม่มากมายเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็น คาร์โล อันเชล็อตติ, แฟรงค์ เดอ บัวร์, โรนัลด์ คูมัน หรือว่า แกรี่ มังค์ ทว่าคนที่มีข่าวแรงที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น เจอร์เก้น คล็อปป์ และในตอนนี้ก็ดูเหมือนทุกอย่างจะลงตัวเรียบร้อยแล้วด้วย

แน่นอนว่าทาง ลิเวอร์พูล โดย เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (FSG) นั้นได้มีระบบ "ทรานเฟอร์ คอมมิตตี" มานานแล้ว โดยมีคณะกรรมการ 5 คน ในการเลือกซื้อผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมเข้าสู่ทีม ซึ่งผลงานที่ผ่านมาของ ทรานเฟอร์ คอมมิตตี ก็จะมีนักเตะอย่าง ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์, มามาดู ซาโก้, ลาซาร์ มาร์โควิช และล่าสุด โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ เป็นต้น

เจอร์เก้น คล็อปป์

ซึ่งทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ เองก็ดูจะคุ้นเคยกับระบบการทำงานแบบนี้มาแล้วสมัยอยู่กับดอร์ทมุนด์ เพราะว่าทีมเสือเหลืองมีระบบ ไดเรคเตอร์ ออฟ ฟุตบอล (DOF) คือมีผู้ที่คอยเสาะหานักเตะ และทำการคัดเลือกจากแมวมองให้อีกชั้นหนึ่งก่อนที่จะซื้อเข้าสู่ทีม แน่นอนว่าเรื่อง ทรานเฟอร์ คอมมิตตี ของ ลิเวอร์พูล นั้น เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ก็ดูเหมือนกับว่าทางลิเวอร์พูลก็ค่อนข้างพร้อมแล้วที่จะทำการเปิดตัว กุนซือหนุ่มใหญ่วัย 48 ปี ให้เข้ามาทำหน้าที่นายใหญ่คนใหม่แห่งแอนฟิลด์ และคาดว่าจะเร็วที่สุดภายในสุดสัปดาห์นี้

ทั้งนี้กุนซือรายอื่น ๆ ที่เป็นแคนดิเดตอย่าง คาร์โล อันเชล็อตติ ก็ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่า คล็อปป์ กำลังจะเป็นกุนซือใหม่ของลิเวอร์พูล ส่วน แฟรงค์ เดอ บัวร์ ก็ยืนยันผ่านสื่อในฮอลแลนด์แล้วว่าเขาจะอยู่กับ อาแจ็กซ์ฯ ไปจบฤดูกาล

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ โอเค..ยอมรับนโยบายซื้อ-ขายผู้เล่นของ ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2558 เวลา 16:14:47 12,274 อ่าน
TOP