เปิดตัว เจอร์เก้น คล็อปป์ - ผมคือ เดอะ นอร์มอล วัน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอดเทรนเนอร์ชาวเยอรมนี เปิดตัวในฐานะผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการ พร้อมให้สัมภาษณ์ครั้งแรกผ่านเว็บไซต์สโมสร เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม ในแบบที่เรียกว่า "แนวมาก ๆ"

หลังจากให้แฟน ลิเวอร์พูล รอมานาน ในที่สุด คล็อปป์ เข้ามารับงานคุมทีมที่ แอนฟิลด์ พร้อมกับความหวังของเหล่า เดอะ ค็อป ว่าจะมาเป็นผู้นำทีมกลับสู่ยุคเรืองรองอีกครั้ง ทว่าอดีตกุนซือคนดังของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ย้ำว่าตนเองคือ "เดอะ นอร์มอล วัน"


เจอร์เก้น คล็อปป์ - ผมไม่ได้คิดจะเป็นตำนาน

"ผมคงไม่เปรียบเทียบตัวเองกับบรรดาสุดยอดผู้จัดการทีมในประวัติศาสตร์ของ ลิเวอร์พูล มันก็เจ๋งนะที่พวกคุณคาดหวังจะได้เห็นอะไรต่าง ๆ ในช่วงปีหลังจากนี้จากการทำงานของผม แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องที่ผมเอามาคิดมากละ ผมคิดว่าผมคงไม่ตั้งเป้าจะต้องมาเป็นตำนานที่นี่หรอก"


เจอร์เก้น คล็อปป์ - ลิเวอร์พูล กับ ดอร์ทมุนด์ เทียบกันไม่ได้

"มันเป็นไปไม่ได้ที่จะเปรียบเทียบ 2 สโมสร มันไม่จำเป็นหรอก ที่เราทำที่ ดอร์ทมุนด์ คือสิ่งที่ต้องทำนั่นคือพัฒนาผู้เล่นแล้วก็ทำงานร่วมกับพวกเขา นั่นคือสิ่งที่เราทำแต่ตอนนี้มันผู้เล่นคนละทีมกัน แต่ผมก็เชื่อในศักยภาพของทีมทีมนี้"

เจอร์เก้น คล็อปป์


เจอร์เก้น คล็อปป์ - เราสามารถคว้าแชมป์ได้ใน 4 ปี

"กรุณาให้เวลาเรา วันนี้จะเป็นวันที่พิเศษมากเลยถ้าเราอดทนมากพอ ในวันพิเศษของ ลิเวอร์พูล เราจะประสบความสำเร็จได้ ในอีก 4 ปีข้างหน้าผมอาจจะมานั่งตรงนี้แล้วบอกได้ว่า เราคว้าแชมป์ลีกได้ 1 สมัย หรือถ้าไม่อย่างนั้น ผมก็คงได้ไปคุมทีมในสวิตเซอร์แลนด์แล้วมั้ง"

เจอร์เก้น คล็อปป์ - ผมคือ เดอะ นอร์มอล วัน

"ผมไม่อยากจะอธิบายลักษณะของตัวเอง ผมเป็นคนธรรมดามาก ๆ ผมมาจาก แบล็ค ฟอเรสต์ ผมคือ เดอะ นอร์มอล วัน

เจอร์เก้น คล็อปป์ - แค่ให้ผมตัดสินใจคนสุดท้ายในการซื้อตัวก็พอ

"มันเป็นเรื่องที่ไม่ได้อยู่ในหัวของผมแม้สัก 10 วินาที เลยนะเอาจริง ๆ เรื่องแบบนี้เราพูดคุยกันได้ว่าจะเอาอย่างไร แต่ผมขอแค่ให้ผมเป็นคนระบุเป้าหมายกับตัดสินใจสุดท้ายก็พอเท่านั้นแหละ"

"ผมไม่ได้เก่งแล้วก็ไม่ได้รู้มากมายเกี่ยวกับนักเตะทั่วโลก แน่นอนว่าผมต้องมีคนช่วยดูให้ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่เราต้องช่วยกันอยู่แล้วล่ะครับ เรื่องแบบนี้มันไม่ยากเลย"

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตัว เจอร์เก้น คล็อปป์ - ผมคือ เดอะ นอร์มอล วัน อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2558 เวลา 16:10:28 16,531 อ่าน
TOP