คนไทยถล่มเฟซบุ๊กสมาคมฟุตบอลเกาหลี กังขาลูกปัญหา U19 ใช้มือเล่นบอล


          คนไทยจัดหนัก เข้าไปถล่มเฟซบุ๊กของสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ หลังเกิดลูกเจ้าปัญหา ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U19 ที่ผู้เล่นเกาหลีใต้ ใช้มือเล่นบอล

          เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2558 มีรายงานว่า ภายหลังจากการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน อายุไม่เกิน 19 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก หรือ AFC U-19 Championship 2016 ของกลุ่ม H ระหว่างทีมชาติไทย และทีมชาติเกาหลีใต้ ที่สนามกีฬาเอสซีจี สเตเดี้ยม ซึ่งผลปรากฏว่า  ทีมชาติไทย ชุด U-19 แพ้ต่อทีมชาติเกาหลีใต้ ชุด U-19 ไปด้วยสกอร์ 2-1 ทั้งที่นักเตะของเกาหลีใต้ ถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม

          โดยในเกมดังกล่าวมีจังหวะปัญหา เมื่อมือผู้เล่นของเกาหลีใต้ไปถูกกับลูกฟุตบอล แต่กรรมการก็ปล่อยให้เล่นต่อ และทำให้เกาหลีใต้สามารถยิงทีมชาติไทย และเอาชนะไปได้สำเร็จ ซึ่งในจังหวะนี้ แฟนฟุตบอลไทยหลายคนรู้สึกไม่พอใจ เนื่องจากเป็นจังหวะชี้เป็นชี้ตาย และมองว่ากรรมการไม่ทันเกม จนทำให้เกาหลีใต้ช่วงชิงความได้เปรียบไปได้สำเร็จ
 


          หลังจบเกม แฟนบอลชาวไทยหลายคนได้เข้าไปโพสต์ข้อความถล่มในเฟซบุ๊กของสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ หรือ KFA (대한축구협회 KOREA FOOTBALL ASSOCIATION (KFA)) โดยเฉพาะการโพสต์คลิปและภาพนิ่งในจังหวะปัญหา ที่ผู้เล่นของเกาหลีใต้ใช้มือเล่นบอล พร้อมกับคอมเม้นท์ว่านี่ไม่ใช่การเล่นฟุตบอล แต่เป็นการเล่นบาสเกตบอล และมีคนเข้าไปกดไลค์เป็นจำนวนมาก ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เกิดการปะทะคารมผ่านโลกออนไลน์ ระหว่างแฟนบอลไทยและแฟนบอลเกาหลีใต้อย่างดุเดือด

          อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทีมชาติไทยจะแพ้ต่อเกาหลีใต้ในครั้งนี้ แต่ทีมชาติไทยก็สามารถผ่านเพื่อรอบสุดท้ายในศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศบาห์เรน ได้เป็นที่แน่นอนแล้ว จากการเป็นทีมอันดับที่ 2 ที่ดีที่สุด 1 ใน 5 ทีม ร่วมกับอันดับ 2 จาก ทาจิกิสถาน ออสเตรเลีย เกาหลีเหนือ และเยเมน

 
จังหวะชุลมุน ตอนนักเตะเกาหลีออกจากสนาม


ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้, เฟซบุ๊ก kfa.or.kr

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนไทยถล่มเฟซบุ๊กสมาคมฟุตบอลเกาหลี กังขาลูกปัญหา U19 ใช้มือเล่นบอล อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2558 เวลา 11:27:20 66,290 อ่าน
TOP