ผู้จัดการทีมสตูล โพสต์ขอโทษแฟนบอล ย้ำน้อมรับโทษ (มีคลิป)

          ผู้จัดการทีมสตูล ยูไนเต็ด โพสต์ขอโทษแฟนบอล หลังสตูล ยูไนเต็ด พ่าย ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-1 แถมยังเกิดเหตุแฟนบอลสตูลเดือด รุมยำผู้ตัดสินจนต้องหนีตายชุลมุน ระบุพร้อมน้อมรับผลที่ตามมา

          กลายเป็นประเด็นร้อนในแวดวงฟุตบอลไทยเลยทีเดียว เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2558 หลังจบเกมการแข่งขันศึกฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 2015 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก 12 ทีมสุดท้าย ระหว่าง สตูล ยูไนเต็ด กับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ซึ่งผลปรากฏว่า สตูล ยูไนเต็ด จ่าฝูง พลาดท่าถูก ขอนแก่น ยูไนเต็ด บุกมาชนะถึงถิ่น 1-0 ทำเอาแฟนบอลบางส่วนของ สตูล ยูไนเต็ด ไม่พอใจผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น เนื่องจากมองว่า ในหลาย ๆ จังหวะของเกมนี้ผู้ตัดสินทำหน้าที่ค้านสายตา จนทำให้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น เมื่อกลุ่มแฟนบอลบางส่วนกรูกันลงไปทำร้ายผู้ตัดสินในสนาม เป็นเหตุให้ผู้ตัดสินต้องหนีตายออกไปคนละทิศละทางท่ามกลางความชุลมุน ทั้งยังโดนแฟนบอลทำร้ายจนบาดเจ็บ ก่อนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดพยายามจะช่วยกันให้ออกจากสนามได้สำเร็จ ตามที่ เฟซบุ๊ก สมฤกษ์ อิศรางกูรณอยุธยา ได้โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอซึ่งเผยให้เห็นเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้น


          และระหว่างเหตุการณ์ชุลมุนครั้งนี้ ครินทร์ สร้อยสังวาลย์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ระหว่าง สตูล ยูไนเต็ด กับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ก็ได้ออกมายอมรับหลังถูกกลุ่มแฟนบอลสตูลล้อมกรอบ โดยบอกว่า...
 


          "เรียนพ่อแม่พี่น้องครับ ที่ผมมาวันนี้ ผมมีคำสั่งจากผู้ใหญ่ให้มาช่วยทีมขอนแก่นให้ชนะครับ คือเขาติดต่อมายังผู้ตัดสิน ซึ่งผมก็ไม่รู้เรื่อง ไม่รู้ว่าใครติดต่อมา แต่ผู้ตัดสินบอกให้ผมช่วยทีมขอนแก่น สิ่งที่พูดมาในวันนี้เป็นเรื่องจริงครับ ไม่ได้โดนบังคับ พ่อแม่พี่น้องผมไม่ได้บังคับผม"

          ขณะที่ พล.อ. ชินเสณ ทองโกมล หรือ เสธ.ตุ้ม ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและติดตามประเมินผลงานผู้ตัดสิน เปิดเผยว่า  เบื้องต้นจะไม่ส่งผู้ตัดสินลงไปทำหน้าที่นัดที่ สตูล ยูไนเต็ด ลงเตะ ไม่ว่าจะเป็นเกมเหย้าหรือเกมเยือนอย่างเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัยของผู้ตัดสิน พร้อมกันนี้ได้สั่งให้ผู้ตัดสินเดินทางไปแจ้งความแล้ว ส่วนประเด็นที่ผู้ตัดสินออกมายอมรับว่า มีผู้ใหญ่สั่งให้มาตัดสิน เพื่อช่วยให้ขอนแก่น ชนะ สตูล นั้น ตนต้องขอตรวจสอบข้อมูลก่อน หากพบว่ามีความผิดจริงจะลงโทษให้ถึงที่สุด

          โดยในวันนี้ (23 พฤศจิกายน 2558) พล.อ. ชินเสณ ทองโกมล พร้อมด้วยนายวิมล กาญจนะ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค จะแถลงข่าวชี้แจงในประเด็นดังกล่าวที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน ในเวลา 13.00 น.

          ด้านเฟซบุ๊ก Satun United FC ได้โพสต์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า แฟนบอลที่อยู่ในสนามวันนี้ทุกคนคงได้ยินแล้ว 1 ในผู้ตัดสินสารภาพเอง หากยังมีรับเงินใต้โต๊ะ ล็อกผล อยู่แบบนี้ เมื่อไหร่บอลไทยจะเจริญ บทลงโทษเรายอมรับ แต่วันนี้ได้เปิดโปงความสกปรกของวงการฟุตบอลไทย ให้ทุกคนได้รับรู้ ใครมีคลิปตอนกรรมการสารภาพเอามาแชร์กันหน่อยครับ สุดท้ายขอบคุณแฟนบอลสตูลทุกคนที่ร่วมฝ่าฟันกันมาจนถึงวันนี้ ขอปิดตำนานหมอผีสตูลใว้เพียงเท่านี้ เจอกันใหม่เมื่อชาติต้องการ
 


          อย่างไรก็ดี ในเวลาต่อมานายพงศพัศ ทิ้งนุ้ย ผู้จัดการทีม​สตูล ยูไนเต็ด ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว Pongsapat Tingnui ระบุว่า ตนขอโทษแฟนบอลทุก ๆ คนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และตนไม่ได้โกรธ ไม่โทษใคร ผลแพ้ชนะยอมรับได้ ถ้ามันเป็นในเกมกีฬา แต่เหตุการณ์แบบนี้ มันเกิดซ้ำซากกับชาวสตูล ดังนั้น ไม่ว่าผลที่ตามมาจะเป็นอย่างไร ตนก็น้อมรับโทษ


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pongsapat Tingnui, เฟซบุ๊ก สมฤกษ์ อิศรางกูรณอยุธยา, ทวิตเตอร์ @MorningNewsTV3, เฟซบุ๊ก Satun United FC
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เดลินิวส์, มติชน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้จัดการทีมสตูล โพสต์ขอโทษแฟนบอล ย้ำน้อมรับโทษ (มีคลิป) อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2558 เวลา 11:54:48 63,387 อ่าน
TOP