ผู้ตัดสินแฉ ถูกแฟนบอลสตูลบังคับ-ข่มขู่ถ่ายคลิป ลั่นไม่พูดตาย !

            ผู้ตัดสินตั้งโต๊ะแถลงหลังถูกแฟนบอล "สตูล ยูไนเต็ด" รุมทำร้ายสาหัส พร้อมแฉกลับคลิปวิดีโอที่ถูกปล่อยอ้างมีผู้ใหญ่สั่ง เป็นการจัดฉากบังคับ ยันถูกข่มขู่ให้พูด หากไม่พูดตาย

           วันที่ 23 พฤศจิกายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิมล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 2015 แถลงข่าวเพื่อชี้แจงในเรื่องแฟนบอลทีมสตูล ยูไนเต็ด รุมทำร้ายร่างกายผู้ตัดสิน ในเกมการแข่งขัน "ฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 2015" รอบแชมเปี้ยนส์ลีก 12 ทีมสุดท้าย ระหว่าง สตูล ยูไนเต็ด กับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด พร้อมด้วยคณะกรรมการผู้ตัดสินที่ถูกทำร้าย คือ นายพิชิต ทองจันทร์มูล นายทวีศักดิ์ ทวนทอง และนายครินทร์ สร้อยสังวาลย์

           ทั้งนี้ นายพิชิต กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้ตนได้ทำการตัดสินอย่างยุติธรรม และตลอดเกมการแข่งขันดำเนินมาปกติแต่มาเป็นประเด็นในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก ขณะที่ทีมสตูลได้ฟรีคิก และต้องขอกำแพงจากฝั่งขอนแก่น แต่ผู้เล่นสตูลไม่ฟังเสียงนกหวีดกลับเล่นเร็ว ทำให้ต้องให้ใบเหลือง และเป็นใบเหลืองที่ 2 ทำให้ผู้เล่นฝั่งสตูลถูกให้ออก สร้างความไม่พอใจแก่กองเชียร์และนักเตะ จนมาในช่วงนาทีที่ 85 กองหน้าขอนแก่นถูกผู้เล่นสตูลสกัดทำให้ต้องให้ใบแดง และฝ่ายขอนแก่นยิงฟรีคิกเข้าไปเป็น 1-0 แต่ทีมขอนแก่นก็โดนใบแดงให้ออกเช่นกันในเกมช่วงท้าย นั่นแสดงให้เห็นว่าตนไม่ได้ตัดสินเข้าข้างฝ่ายใดทั้งสิ้น จนจบเกมมีผู้เล่นสตูลเดินมาด่าตน ก่อนที่กองเชียร์กว่า 200 คน จะบุกเข้าทำร้าย ชก-กระทืบ จับหัวโขกจนสลบไป

           ส่วน นายครินทร์ กล่าวว่า ตนเป็นผู้ช่วยผู้ตัดสิน และเป็นคนที่อยู่ในคลิป ซึ่งก่อนที่จะถูกจับมาอัดคลิปตนก็ถูกทำร้ายมาก่อน พร้อมกับข่มขู่หากไม่พูดว่า "มีคนจ้างมา แต่ไม่รู้เป็นเงินเท่าไร" จะทำร้ายถึงตาย

 

           ด้าน นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวที่เผยแพร่ไปนั้นเป็นคลิปที่ถูกบังคับให้พูด และพูดด้วยความกลัว ทีมสตูลต้องรับผิดชอบการกระทำดังกล่าว และต้องมีบทลงโทษร้ายแรงให้เป็นกรณีตัวอย่างที่ต้องบังคับใช้กฎหมายชัดเจน แต่ก็จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

           เบื้องต้นจะมีบทลงโทษตามข้อบังคับ 3.2.10 กรณีที่ปรากฏว่า ได้มีบุคคลใดก็ตามเข้าไปทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน อาทิ ผู้อำนวยการแข่งขัน ผู้ประเมิน ศักยภาพผู้ตัดสิน และคณะผู้ตัดสิน ให้ลงโทษปรับเงินสโมสรเป็นเงิน 1 แสนบาท ห้ามจัดการแข่งขันในฐานะทีมเจ้าบ้านจำนวน 2 นัด และห้ามไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลที่สมาคมจัดขึ้นทุกประเภท เป็นเวลา 1 ปี และโทษอื่น ๆ ตามสมควร

ภาพจาก  ทวิตเตอร์ @MorningNewsTV3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

dailynews
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ตัดสินแฉ ถูกแฟนบอลสตูลบังคับ-ข่มขู่ถ่ายคลิป ลั่นไม่พูดตาย ! อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2558 เวลา 17:25:43 36,546 อ่าน
TOP