เชลซี ประกาศปลด โชเซ่ มูรินโญ่

          สโมสรฟุตบอลเชลซีแห่งอังกฤษ ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม 2558 ว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ได้พ้นจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแล้ว ตามความตกลงหลังการหารือร่วมกันของทั้งสองฝ่าย

         มูรินโญ่ นำทีมทำผลงานย่ำแย่แพ้ไปแล้วถึง 9 นัดจาก 16 เกมในลีก รั้งอันดับที่ 16 ของตาราง และทำให้ต้องพ้นจากตำแหน่งทั้งที่เพิ่งนำทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อ 7 เดือนก่อนหน้านี้

         แถลงการณ์จากเว็บไซต์สโมสรเชลซี ระบุว่า  "เราขอขอบคุณสำหรับผลงานอันยิ่งใหญ่ของ โชเซ่ ตั้งแต่เขากลับมาเป็นผู้จัดการทีมในช่วงฤดูร้อนปี 2013 เขาพาทีมคว้าแชมป์ลีกได้ 3 สมัย คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ, คอมมิวนิตี้ ชิลด์ อย่างละ 1 สมัย และคว้าแชมป์ ลีก คัพ 3 สมัย เขาคือผู้จัดการที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ 110 ปีของเรา"

         "และคณะกรรมการบริหารได้ประชุมเกี่ยวกับผลงานอันย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ และเชื่อว่ามันเป็นประโยชน์ที่ดีที่สุดกับทั้งสองฝ่ายที่จะเราจะแยกทางกัน ตามความตกลงของทั้งสองฝ่าย เขายังเป็นที่เคารพรักที่ เชลซี เสมอ และเขาจะได้การต้อนรับอย่างอบอุ่นเสมอที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์"

         "โดยในขณะนี้สโมสรจำเป็นต้องสร้างความมั่นใจ และดึงศักยภาพที่เรามีออกมา และจะยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ ต่อจากนี้ จนกว่าจะมีการแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่"

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชลซี ประกาศปลด โชเซ่ มูรินโญ่ อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2558 เวลา 11:31:04 29,320 อ่าน
TOP