บอลไทยvออสเตรเลีย - คอมเมนต์แฟนบอลเอเชียประสานเสียงกรรมการไร้มาตรฐาน

พาไปชมคอมเมนต์แฟนบอลต่างชาติที่เข้ามาแสดงความเห็นผ่านทางเพจทางการของ เอเอฟซี หลังเกมการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 5 ที่ ทีมชาติไทย เปิดบ้านเสมอ ออสเตรเลีย 2-2  เมื่อวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน 2559

โดยแฟนบอลส่วนใหญ่เข้าไปแสดงความเห็นใจ ทีมชาติไทย โดยมองว่าที่ผ่านมาทัพ "ช้างศึก" เป็นทีมที่เล่นได้ดี แต่มักจะเสียผลประโยชน์จากการตัดสินของกรรมการในหลาย ๆ เกมที่ผ่านมา รวมถึงนัดล่าสุดกับ ออสเตรเลีย

ตัวอย่างคอมเมนต์แฟนบอลบนเพจ เอเอฟซี หลังเกม ทีมชาติไทย v ออสเตรเลีย :

Farhan Korps : ทีมชาติไทย ควรเป็นผู้ชนะในเกมนี้ ประตูที่สองของ ออสเตรเลีย มันไม่ควรเป็นจุดโทษ ออสเตรเลีย โชคดี ออสเตรเลีย ไม่ใช่ทีมที่แข็งแกร่งอีกต่อไป เกมต่อไปพวกเขาอาจจะเริ่มแย่ลง และพวกเขาอาจจะแพ้ ญี่ปุ่น ด้วย หวังว่า ญี่ปุ่น และ ซาอุดีอาระเบีย จะได้ไปเล่นใน ฟุตบอลโลก 2018

Suthinan Dechawong : ไม่มีประตูจากการทำเกม โอเพ่นเพลย์ ของ ออสเตรเลีย เลย ทีมชาติไทย สมควรชนะในเกมนี้ แต่มีประตูจากจุดโทษลูกที่สองมาขัดขวาง

Alex Vong : ฟอร์มการเล่นของ ทีมชาติไทย น่าทึ่งมาก ผมมั่นใจว่าแฟนบอลชาวไทยจะต้องภูมิใจ

Ayman Kareem : จุดโทษลูกที่สองของ ออสเตรเลีย เป็นอะไรที่โง่เง่าสิ้นดีของกรรมการ อิรัก และ ไทย เป็นทีมที่เสียประโยชน์ตลอด แต่ถ้าเมื่อไรที่ ออสเตรเลีย หรือ ญี่ปุ่น ดูเหมือนจะไม่ชนะ ผู้ตัดสินก็จะมอบของขวัญด้วยการให้ประตูจากลูกล้ำหน้า ไม่ก็เป่าให้จุดโทษ

Karrar ?t : ผมเป็นคน อิรัก ที่ผมจะพูดก็คือ กี่ครั้งแล้วที่ ทีมชาติไทย ต้องพบกับการตัดสินที่ไม่เป็นธรรมของกรรมการจาก เอเชีย มันน่าเสียดายที่ต้องเห็นทีมที่เล่นได้แข็งแกร่ง และสวยงาม ต้องพ่ายแพ้เพราะผู้ตัดสินจาก เอเอฟซี มันไม่ยุติธรรมเลย

Hoang Minh : เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม คุณโชคร้ายไปหน่อย ทีมชาติไทย คุณคือความภาคภูมิใจของ อาเซียน จากแฟนบอลเวียดนาม

Rolex Kiat : เกมนี้ ทีมชาติไทย ชนะทั้งในเกมฟุตบอล และชนะใจของพวกเราด้วย !! จากแฟนบอล ฟิลิปปินส์

Tung Du : ทีมชาติไทย ทำได้ดี ! ไม่ชนะ แต่ยอดเยี่ยม สู้ต่อไป จากแฟนบอลเวียดนาม

Ize Snowy : ทีมชาติไทย เป็นทีมนอกสายตาในระดับ เอเชีย แถมยังต้องพบเรื่องแย่ในหลายเกมที่ผ่านมา แต่พวกเขาก็เล่นด้วยหัวใจ และทีมสปิริต วันนี้มันน่าผิดหวังพวกเขาน่าจะได้มากกว่าหนึ่งแต้ม สู้ต่อไป พวกเราภูมิใจในตัวพวกคุณ

Nurazhar Mohd Zin : โชคร้ายของ ทีมชาติไทย ตั้งแต่เกมแรกจนถึงเกมนี้ ปัญหามักมาจากกรรมการ นับถือในสปิริตของพวกคุณจริง ๆ

Hassan Attia : มันเป็นเกมที่น่าทึ่งกับทีมที่น่าทึ่งอย่าง ทีมชาติไทย ยินดีกับแฟนบอลชาวไทยทุกคน จากแฟนบอลอิรัก

Ahmed Kareem : เย้ ! ทีมชาติไทย ยอดเยี่ยมไปเลย

Ramida Su : ผู้ตัดสินมีความสุขกับการแจกจุดโทษแบบน่าอาย ผู้เล่นไทยเล่นได้ดี ฉันภูมิใจในตัวพวกคุณ

Ari Habeeb : นี่มันเกมอะไรกันนี่ ! ผมประทับใจมาก ! ทีมชาติไทย ร้อนแรงจริง ๆ พวกเขาเป็นทีมเดียวที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการเล่นในรอบนี้

ข้อมูลจาก The Asian Football Confederation

ภาพจาก AFP, The Asian Football Confederation

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บอลไทยvออสเตรเลีย - คอมเมนต์แฟนบอลเอเชียประสานเสียงกรรมการไร้มาตรฐาน อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2559 เวลา 09:42:14 37,334 อ่าน
TOP