สรุปอาการบาดเจ็บ สารัช อยู่เย็น กระดูกข้อเท้าหักพัก 6 เดือน

ความคืบหน้าอาการของ สารัช อยู่เย็น กองกลางทีมชาติไทย ที่ได้รับบาดเจ็บจากการโดน พิชิตย์ ใจบุญ มิดฟิลด์ของ สุโขทัย เอฟซี เข้าสกัดรุนแรงในระหว่างเกม ไทยลีก ที่ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนคว้าชัยชนะ 1-0 เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2560

สารัช ถูกเปลี่ยนตัวและโดนหามขึ้นเปลออกจากสนาม จากนั้นถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อให้อยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์โดยทันที

ล่าสุดช่วงสายของวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2560 เพจเฟซบุ๊คของสโมสรเมืองทองฯ ได้เปิดเผยถึงอาการของ ตังค์ โดยนายแพทย์ พรเทพ ม้ามณี แพทย์ประจำสโมสรยืนยันว่ากระดูกบริเวณข้อเท้ามีอาการหักจริง และจะต้องใช้เวลารักษาตัวรวมถึงพักฟื้นอย่างน้อย 6 เดือน

"จากอาการบาดเจ็บของ สารัช ก็พบว่าในส่วนของข้อเท้า บิดและผิดรูป กระดูกในส่วนของชิ้นด้านนอกหัก มีประมาณ 3 ส่วนที่มีปัญหา ทำให้ต้องรักษาด้วยการผ่าตัด และใช้เหล็กดามไว้ แต่เนื่องจากตอนนี้เท้ายังมีอาการบวมอยู่ ต้องรอให้หายบวมกว่านี้ จึงทำการผ่าตัดได้ ซึ่งน่าจะเป็นช่วงพรุ่งนี้เช้า ซึ่งคาดว่าระยะเวลารักษาประมาณ 5-6 เดือนขึ้นไป แต่ถ้าจะกลับมาแข่งขันได้อาจจะนานกว่า 6 เดือน" แพทย์ประจำทีมเมืองทองฯ กล่าว

 

 

ขณะที่ตัวของ สารัช เองก็มีท่าทีผ่อนคลาย และรวมถึงไม่ได้โกรธ กอล์ฟ พิชิตย์ คู่กรณีเพราะเข้าใจดีว่าการบาดเจ็บก็เป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นได้ในเกมฟุตบอล โดยระบุว่า "ก็ขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ส่งข้อความส่งกำลังใจมาให้ ก็เดี๋ยวพักรักษาตัวก็น่าจะดีขึ้น แล้วก็พี่กอล์ฟก็ได้โทรมาขอโทษแล้วเมื่อกี๊ มันเป็นจังหวะฟุตบอลครับ ก็บอกเขาว่าอย่าคิดมาก"

ด้าน กอล์ฟ พิชิตย์ ใจบุญ ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาจะทำร้าย สารัช แต่จังหวะนี้เป็นการเล่นในเกมตั้งใจจะเข้าสกัดเท่านั้น "ผมเพิ่งรู้ข่าวว่าน้องเจ็บ ผมไม่สบายใจ ผมไม่ได้มีเจตนา ผมเสียใจและอยากขอโทษน้อง เจตนาผมคือตัดเกมไม่ให้บอลไปในกรอบของเรา ผมทราบข่าวกับเจ ผมจะรีบโทรหาน้องตังแสดงให้รู้ว่าผมไม่ได้ตั้งใจ"

สารัช จะหมดสิทธิ์ลงสนามในเกม ไทยลีก เลกแรก และรวมถึงพลาดการลงเล่นให้ทีมชาติไทย ใน ฟุตบอลโลกรอบ 2018 คัดเลือก กับซาอุดีอาระเบีย และญี่ปุ่น ในวันที่ 24 มีนาคม และ 28 มีนาคม

ภาพ facebook.com/SCGMuangthongUnited

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปอาการบาดเจ็บ สารัช อยู่เย็น กระดูกข้อเท้าหักพัก 6 เดือน อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 12:37:26 12,548 อ่าน
TOP