ไลป์ซิก ส่อแววอดไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก หลัง ซัลซ์บวร์ก คว้าแชมป์ลีก

แอร์เบ ไลป์ซิก รองแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมนี ส่อแววอดไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าหลังจากสโมสรในเครือเดียวกันอย่าง เอฟซี ซัลซ์บวร์ก คว้าแชมป์ลีก ออสเตรีย จากรายงานของ espnfc.co.uk เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2560

ไลป์ซิก มีเจ้าของเป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดังอย่าง "เร้ดบูล จีเอ็มบีเอช" เช่นเดียวกับ ซัลซ์บวร์ก ซึ่งทาง ไลป์ซิก การันตีการเป็นรองแชมป์ บุนเดสลีกา เป็นที่แน่นอนแล้ว

ขณะที่ ซัลซ์บวร์ก ก็เพิ่งผงาดคว้าแชมป์ลีกสูงสุด ออสเตรีย เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงทำให้ทั้งสองทีมคว้าตั๋วไปลุยศึก "บิ๊กเอียร์" ในซีซั่นหน้าด้วยกันทั้งคู่

แต่ทว่างานนี้ดันไปเข้าเงื่อนไขของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ที่มีกฎระบุชัดเจนว่า ไม่อนุญาตให้สโมสรที่มีเจ้าของคนเดียวกันหรือมีความเกี่ยวข้องกันทางใดทางหนึ่งลงเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลเดียวกัน

ซึ่งทาง ยูฟ่า จะให้สิทธิ์เฉพาะทีมที่มีอันดับดีที่สุดในลีกไปเล่นในถ้วยยุโรปเพียงหนึ่งทีมเท่านั้น ซึ่งในกรณีดังกล่าวหมายความว่า ซัลซ์บวร์ก จะได้สิทธิ์ไปเล่นศึก "ยูซีแอล" ในฐานะแชมป์ลีก อย่างไรก็ตามทั้งสองทีมต้องรอการตัดสินของ ยูฟ่า อย่างเป็นทางการอีกครั้งหลังจากทุกลีกในยุโรปปิดฤดูกาลกันไปเรียบร้อยแล้ว

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไลป์ซิก ส่อแววอดไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก หลัง ซัลซ์บวร์ก คว้าแชมป์ลีก อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2560 เวลา 15:27:19 13,307 อ่าน
TOP