บางก๊อกกลาสเจ๋ง คว้าแชมป์ ซูเปอร์คัพ2009



“ซูเปอร์คัพ 2009” ที่มี 4 ทีมบิ๊กโฟร์จากไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ที่ผ่านมาอย่างเมืองทองฯยูไนเต็ด ชลบุรี เอฟซี  บางกอกกล๊าส เอฟซี และ บีอีซีเทโรศาสน ฟาดแข้งชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านบาท ที่สนามศุภชลาสัย ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 ธค. ที่ผ่านมามีหวดแข้งกัน 2 คู่ โดยยังคงได้รับความสนใจจากแฟนบอลเข้าชมหลายพันคนเหมือนเดิม

คู่แรก 2 ทีมที่แพ้มาในเกมแรกมาเจอกันเองระหว่าง เมืองทองฯที่นัดแรกแพ้ชลบุรี มา 1-2 กับ บีอีซีเทโรฯ ทีมอันดับ 4 จากไทยลีก 2009 ที่แพ้ บางกอกกล๊าส มา 2-3 นัดนี้ทั้งสองทีมส่งผู้เล่นหน้าใหม่ลงสนามทดลองทีมหลายราย เมืองทองฯ มี คริสเตียน ควาคู อมร ธรรมนาม จักรพันธ์ แก้วพรหม ขณะที่ เทโรฯ มี พร้อมพงษ์ กรานสำโรง มาริโอ เนโต้ หัวหอกบราซิลที่ซื้อมาจาก จุฬา ยูไนเต็ด


เริ่ม ครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมรุกเข้าใส่กันทันที น.8 เมืองทองฯ ได้ลูกฟรีคิก นอกกรอบเขตโทษ จักรพันธ์ แก้วพรหม เปิดไปเสาสอง แดกโน่ เซียกา ขึ้นโขกเหน่งๆ เข้าไปตุงตาข่าย เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0 จากนั้น บีอีซี เทโรศาสน พยายามทำเกมบุกเข้าสู้ น.28 เทโรฯ ต่อบอลเจาะเข้าตรงกลาง วุฒิชัย ทาทอง ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษระยะ 25 หลา ก่อนพลิกตัวยิงด้วยซ้าย บอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าไปตุงตาข่ายสุดสวย บีอีซี เทโรฯ เสมอเป็น 1-1 ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมยังเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก แต่ยังไม่มีสกอร์เพิ่ม หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1

กลับมาครึ่ง หลังเกมยังเปิดแลกกันเร้าใจ และ น.52 สาวกกิเลนผยอง ก็ได้เฮกันลั่น เมื่อ คริสเตียน ควาคู หัวหอกดาวรุ่งไอวอรี่โคสต์ รับบอลมาจาก แดกโน่ เซียกา ก่อนจะพาเข้าไปชิพข้าม พิศาล ดอกไม้แก้ว นายทวารเทโร เข้าไปแบบเหนือชั้นให้ เมืองทองฯ ขยับขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 ทว่าจากนั้นแค่ 2 นาที กลายเป็นแฟนมังกรไฟ ที่ได้กรี๊ดกันสนั่นบ้าง จากจังหวะที่ เนโต้ พลิกตัวสับไกหน้ากรอบเขตโทษส่งบอลผ่านมือ อุกฤษณ์ วงศ์มีนา นายประตูเมืองทองฯ เข้าซุกตาข่ายตีเสมอให้ เทโรฯ เป็น 1-1

เท่า นั้นไม่พอ น.70 เนโต้ คนเดิมมาแผลงฤทธิ์ จากจังหวะขลุกขลิกในกรอบเขตโทษทางซ้ายที่ มิก้า ชูนวลศรี สกัดไม่ขาด ก่อนจะแต่งหาจังหวะสับไกด้วยเท้าขวาแซกหน้า อุกฤษณ์ เสยเพดานเข้าไปเป็นประตูให้เทโร แซงนำครั้งแรกของเกม 3-2 มาถึงช่วง 10 นาทีสุดท้าย เมืองทองฯ เร่งเครื่องหนักหวังตีเสมอให้ได้ แต่ก็ทำไม่สำเร็จ จบเกม บีอีซี เทโรศาสน พลิกกลับมาชนะ เมืองทองฯ หวุดหวิด 3-2 เก็บแต้มลุ้นแชมป์ ศึก สี่เส้า ซูเปอร์ คัพ 2009 ต่อนัดสุดท้าย ขณะที่ ทีมกิเลนผยอง ปราชัยเป็นนัดที่สอง หมดลุ้นแชมป์เป็นที่เรียบร้อย

ส่วน ผลการฟาดแข้งคู่ที่สองในวันเดียวกัน นักเตะ “กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี เอาชนะ ชลบุรี เอฟซี 2-1 โดยได้ประตูจากการสังหารจุดโทษของ เนย์ ฟาเบียโน่ น.53 และ นันทวัฒน์ แทนโสภา ซัดประตูชัย น.83 ส่วนทีมฉลามชลได้จาก เอกพันธ์ อินทะเสน น.63 ส่งผลให้บางกอกกล๊าส คว้าชัย 2 นัดรวด มี 6 คะแนน คว้าถ้วยแชมป์รายการนี้ไปครองแน่นอนแล้ว พร้อมเงินรางวัล 6 แสนบาท

อนึ่ง สำหรับโปรแกรมฟาดข้งฟุตบอลซุปเปอร์คัพ 2009 ในนัดสุดท้าย จะเตะกันในวันอาทิตย์ที่ 27 ธ.ค.นี้ ที่สนามศุภชลาสัย โดยคู่แรก ชลบุรี เอฟซี พบกับ บีอีซีเทโรศาสน เวลา 15.00 น. ส่วนคู่ที่สอง เมืองทองฯยูไนเต็ด พบ บางกอกล๊าส เอฟซี เวลา 17.00 น. โดยจะมีการถ่ายทอดสดให้แฟนบอลได้รับชมทั้ง 2 คู่ ทางสยามกีฬาทีวี “เอ็นบีที 19”

ส่วนบัตรเข้าชม ราคา 50 บาท 100 บาท และ 200 บาท หาซื้อได้ที่ไทยทิคเกตเมเจอร์ และร้านสตาร์ซอคเกอร์ สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้นใต้ดิน พัน์ทิพย์พลาซ่า ชั้น 2 ซีคอนสแควร์ ชั้น 2 และหน้าสนามวันแข่งขัน

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
Thairath

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บางก๊อกกลาสเจ๋ง คว้าแชมป์ ซูเปอร์คัพ2009 โพสต์เมื่อ 25 ธันวาคม 2552 เวลา 13:56:27
TOP