ฟุตบอลโลก 2014 : กิเยร์โม่ โอชัว จอมหนึบผู้หยุดแนวรุกแซมบ้า


ภาพ AFP


ฟุตบอลโลก 2014 ดำเนินการแข่งขันบรรเลงเพลงแข้งผ่านพ้นวันที่ 6 ไปแล้วเรียบร้อย และหลังจากจบทั้ง 3 คู่เมื่อวันอังคารที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา หนึ่งในผู้เล่นที่ถูกพูดถึงมากที่สุดก็คือ กิเยร์โม โอชัว นายทวารทีมชาติเม็กซิโก


ในเกมรอบแรกกลุ่มเอ ซึ่ง บราซิล กับ เม็กซิโก ลงสนามเป็นนัดที่ 2 ขุนพล "เจ้าภาพ" ทำได้แค่เสมอกับ "จังโก้" 0-0 และ โอชัว นี่เองที่ถูกยกให้เป็นผู้ที่หยุดพลังการบุกของพลพรรค "แซมบ้า" ด้วยการโชว์ฟอร์มป้องกันลูกยิงยากๆ ได้ครั้งแล้วครั้งเล่า จนอาจจะบอกได้ว่านี่เป็นเกมที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของนายทวารรายนี้


แต่เห็นฟอร์มเทวดาจากในเกมนี้ ใครจะเชื่อว่า โอชัว ตอนนี้มีสถานะเป็นผู้เล่นไร้สังกัดหลังจากเพิ่งหมดสัญญากับ อฌัคซิโอ ทีมจาก ลีกเอิง ฝรั่งเศส เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา


โอชัว นับว่าเป็นผู้เล่นที่เส้นทางอาชีพผกผัน จากจุดสูงสุดเมื่อครั้งสร้างชื่อเสียงจนติดทีมชาติและถึงขนาดเคยตกเป็นข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สนใจจะคว้าไปร่วมทีม มาถึงจุดตกต่ำตอนที่มีข่าวเรื่องการใช้สารกระตุ้น

 

 

 


ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีที่แล้วในระหว่างร่วมทีมชาติเม็กซิโก ลงเล่นใน ฟุตบอลคอนคาเคฟ โกลด์ คัพ 2011 โอชัว พร้อมกับเพื่อนร่วมทีม 5 คน ถูกตรวจพบว่ามี สารเคลนบิวเทอรอล อยู่ในเลือดในปริมาณเกินกว่าปกติ และทำให้โดนตั้งข้อหาใช้สารกระตุ้น


ต่อมามีการพิสูจน์ได้ว่า สารเคลนบิวเทอรอลที่ถูกตรวจพบ เป็นเพราะปนเปื้อนอยู่ในเนื้อสัตว์ที่ โอชัว และเพื่อนๆ ทานเข้าไป ซึ่งทำให้ทุกคนพ้นข้อกล่าวหาทั้งหมด แต่นั่นก็ไม่สามารถชดเชยกับชื่อเสียงที่เสียไปแล้ว


ในช่วงนั้น อฌัคซิโอ้ ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นใน ลีกเอิง ได้ติดต่อไปและคว้าตัว โอชัว มาร่วมทีม นั่นเป็นเหมือนการให้มอบโอกาสให้ โอชัว ได้เริ่มต้นใหม่ และนี่เป็นเหตุผลที่ว่านายทวารฝีไม้ลายมือระดับนี้ ทำไมถึงอยู่โยงเล่นให้ทีมท้ายตารางของ ลีกเอิง ได้นานถึง 3 ปี


คอยดูกันว่า หลังจากโชว์ฟอร์มหนึบขนาดนี้ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่าง เวิลด์ คัพ โอชัว จะย้ายไปเล่นกับทีมไหนในฤดูกาลหน้า แต่ที่แน่ๆ ก็คือเจ้าตัวคงมีทางเลือกให้นั่งคิดได้สบายๆ แน่นอน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟุตบอลโลก 2014 : กิเยร์โม่ โอชัว จอมหนึบผู้หยุดแนวรุกแซมบ้า อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2557 เวลา 21:55:46 3,861 อ่าน
TOP