บาร์เซโลน่า เปิดตัว อเล็กซ์ บิดัล

"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า แชมป์ยุโรปสด ๆ ร้อน ๆ เปิดตัวนักเตะใหม่ อเล็กซ์ บิดัล แบ็กจอมบุกดีกรีทีมชาติสเปน เป็นที่เรียบร้อย หลังจากนักเตะผ่านการตรวจร่างกายและเซ็นสัญญา 5 ปี เมื่อวันจันทร์ที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา

บิดัล วัย 25 ปี ซึ่งเคยเล่นอยู่ในทีมเยาวชนชุด ยู-14 เบ ของ บาร์ซ่า ในช่วงฤดูกาล 2001-02 กล่าวถึงการได้กลับมาเล่นให้สโมสร "เจ้าบุญทุ่ม" อีกครั้งว่า "นอกจากตอนที่ลูกสาวผมเกิดแล้ว นี่คือวันที่พิเศษสุดในชีวิตผม ผมผ่านอะไรมามากมายจนมาถึงจุดนี้ และมันเหมือนความฝัน"

สำหรับ บิดัล ทำผลงานโดดเด่นให้กับ เซบีย่า ในฤดูกาลที่ผ่านมา มีส่วนสำคัญในการช่วยทีมคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก และล่าสุดถูก บิเซนเต้ เดล บอสเก้ เรียกตัวติดทีมชาติสเปนแล้วด้วย อย่างไรก็ตาม วิงแบ็กสารพัดประโยชน์จะยังไม่สามารถลงสนามให้ บาร์ซ่า ได้จนกว่าจะถึงปี 2016 เนื่องจากสโมสรถูก ฟีฟ่า ลงโทษแบนห้ามซื้อ-ขายนักเตะ

"ตอนที่ผมได้รับการยืนยันว่าการย้ายทีมไม่มีปัญหาอะไร ผมก็ไม่เห็นว่าเรื่องนี้จะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับการต้องรอจนถึงเดือนมกราคม ผมมองว่านี่จะเป็นช่วงเวลาที่ผมจะได้พัฒนาการเล่นของตัวเอง สำหรับผมสิ่งสำคัญคือการได้มาเล่นที่นี่และมีโอกาสได้พัฒนา แม้จะลงสนามไม่ได้ แต่ผมยังลงเล่นในเกมกระชับมิตรได้" บิดัล กล่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บาร์เซโลน่า เปิดตัว อเล็กซ์ บิดัล อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2558 เวลา 07:25:33 17,329 อ่าน
TOP