สื่อนอกตีข่าวไอ้หนูผู้รอดชีวิตจากสึนามิเซ็นสัญญาร่วมทีม สปอร์ติ้ง ลิสบอน

มาร์ตูนิส เด็กน้อยที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้อุปการะเอาไว้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว หลังรอดชีวิตจากภัยสึนามิ มาจนวันนี้เขาได้กลายเป็นเด็กฝึกหัดของศูนย์ฟุตบอล สปอร์ติ้ง ลิสบอน อะคาเดมี่ เป็นที่เรียบร้อยแล้วในวัย 17 ปี จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2004 อินโดนีเซีย ได้รับภัยทางธรรมชาติร้ายแรงอย่าง สึนามิ ซึ่ง มาร์ตูนิส ในตอนนั้นอายุเพียง 7 ขวบ และได้หายไปถึง 2 วัน ทว่าก็มีคนไปพบเด็กน้อยคนนี้ยังมีชีวิตอยู่พร้อมกับสวมเสื้อทีมชาติโปรตุเกสเอาไว้ โดยปักชื่อของ หลุยส์ คอสต้า เอาไว้ ทำให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ยังค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ ตัดสินใจเป็นผู้อุปการะเด็กน้อยผู้นี้เอาไว้

มาร์ตูนิส ในวัย 7 ขวบ ถูกพบหลังหายตัวไป 48 ชม. หลังเกิดเหตุสึนามิ

มาร์ตูนิส กล่าวว่า "มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากเลยทีเดียวที่ผมได้มาอยู่ที่นี่ นี่มันคือฝันที่เป็นจริงของผม ในตอนนี้ผมกำลังจะได้เป็นนักฟุตบอล แต่ว่าผมต้องพยายามอย่างเต็มที่เสียก่อน ในตอนนี้เหมือนกับว่ามาครึ่งทางแล้ว และผมยังต้องเดินต่อไป"

ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เปิดเผยว่า "แน่นอนว่านี่เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก มันคือเรื่องดี ๆ ที่เกิดขึ้น มาร์ตูนิส มีความฝันที่อยากจะเป็นนักฟุตบอล และเขาผ่านเรื่องร้าย ๆ มามาก ในตอนนี้ถึงเวลาที่ดีแล้ว"

ทั้งนี้เมื่อ 10 ปี ก่อน ตอนที่มีคนพบ มาร์ตูนิส ในวัย 7 ขวบ เขาได้พูดเอาไว้ว่า ผมไม่ได้กลัวตายเลย ผมยังอยากจะพบกับครอบครัวของผม และผมอยากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

ภาพข่าว : facebook.com/MartunisSCP  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อนอกตีข่าวไอ้หนูผู้รอดชีวิตจากสึนามิเซ็นสัญญาร่วมทีม สปอร์ติ้ง ลิสบอน อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2558 เวลา 16:35:32 7,633 อ่าน
TOP