บังยี เร่งจัดเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ภายในเดือน ต.ค.นี้

วรวีร์ มะกูดี เร่งดำเนินการจัดเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายในเดือนตุลาคมนี้

วันที่ 23 กรกฎาคม 2558 "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ตนกำลังจะหมดวาระในการดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ขณะเดียวกันตนกำลังเตรียมเรียกสโมสรสมาชิกเข้าประชุมเพื่อแก้ไขธรรมนูญการเลือกตั้งในบางส่วนเพื่อให้ความเป็นธรรมในการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ครั้งใหม่ โดยในเบื้องต้นนั้น ตนเองจะเร่งให้ทุกฝ่ายดำเนินการเลือกตั้งให้ได้ภายในเดือนตุลาคมนี้

นอกจากนี้ นายวรวีร์ ได้กล่าวถึง "บิ๊กหอย" ธวัชชัย สัจจกุล  และพลตำรวจโท พิสัณห์ จุลดิลก สองผู้ท้าชิง ที่ประกาศตัวลงสมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยว่า ถือเป็นสิ่งดี เพราะทำให้สโมสรสมาชิกมีตัวเลือกมากขึ้น แต่ตนไม่ได้กังวล เพราะผลงานของทีมชาติไทย และความแข็งแกร่งของฟุตบอลลีกเป็นเครื่องพิสูจน์ความสามารถของตน

ขณะเดียวกันนายวรวีร์ กล่าวถึงคดีปลอมแปลงเอกสารที่ศาลอาญากรุงเทพใต้สั่งจำคุกตนเอง และ ดร.องอาจ ก่อสินค้า เป็นจำนวน 1 ปี 4 เดือน แต่ให้รอลงอาญา นั้นว่า ตนไม่รู้สึกกังวล เพราะที่่ผ่านมาตนมีเจตนาบริสุทธิ์และพยายามทำเพื่อส่วนรวม

สุดท้ายขั้นตอนการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ นั้น นายวรวีร์ ระบุว่า ต้องเริ่มจากการแก้ไขข้อบังคับให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ. การกีฬาฯ ฉบับใหม่ โดยขณะนี้กำลังเตรียมส่งให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ตรวจทานความถูกต้อง ก่อนที่จะมีการประชุมใหญ่ของสโมสรสมาชิกเพื่อทำการรับรองข้อบังคับฉบับใหม่  หลังจากรับรองข้อบังคับแล้ว สมาคมฟุตบอลฯ จะนำข้อบังคับไปจดทะเบียนกับ กกท. และเมื่อเสร็จสิ้น  ก็จะกำหนดวันเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยออกมาให้สโมสรสมาชิกได้รับทราบ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

matichonlogo

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บังยี เร่งจัดเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ภายในเดือน ต.ค.นี้ อัปเดตล่าสุด 13 ตุลาคม 2558 เวลา 11:34:08 6,522 อ่าน
TOP