5 สโมสรอาเซียนที่มีแฟนบอลติดตามมากที่สุดบนเฟซบุ๊ก

มันดูเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อมากเลยทีเดียวสำหรับสโมสรฟุตบอลจากย่านอาเซียนที่ในทุกวันนี้แต่ละสโมสรต่างมีแฟนคลับติดตามผลงานของทีมกันมากมายผ่านโลกโซเชียล ซึ่งส่วนหนึ่งก็มาจากผลงานของตัวสโมสรเองที่มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก

ทุกวันนี้มีบัญชีผู้ใช้ของเฟซบุ๊กอยู่ราว 1.25 พันล้านยูสเซอร์ แน่นอนว่าเมื่อแต่ละสโมสรก็มีเพจของตัวเองอยู่บนโลกออนไลน์มันยิ่งง่ายที่จะทำให้เหล่าแฟนบอลเข้าถึงตัวตนของทีมรักของตัวเองได้มากยิ่งขึ้น ไม่เว้นแม้แต่คนที่อยู่คนละประเทศก็สามารถเข้าไปติดตามสโมสรที่ตนเองอยากรู้จักได้เช่นกัน

ซึ่งในครั้งนี้เรามี 5 สโมสรที่มีแฟนคลับติดตามอยู่บนเฟซบุ๊กมากที่สุดในย่านอาเซียนมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันว่าสโมสรเหล่านั้นจะมาจากประเทศอะไรกันบ้าน

5 สโมสรที่แฟนคลับติดตามบนเฟซบุ๊กมากที่สุดในอาเซียน

ชลบุรี เอฟซี

5) ชลบุรี เอฟซี (ไทย)

จำนวนคนติดตาม - 852 k

ชลบุรี เอฟซี ยอดทีมของเมืองไทย เจ้าของแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกปี 2550 ถือว่าเป็นหนึ่งในสโมสรที่มีแฟนคลับติดตามเยอะมากที่สุดทีมหนึ่ง และยังเป็นทีมที่มีแฟนบอลชาวไทยติดตามมากอีกทีมหนึ่งด้วย ซึ่งนั่นอาจจะเป็นเพราะว่า "ฉลามชล" คือสโมสรแรก ๆ ที่ก่อร่างสร้างตัวฐานแฟนคลับเข้ามาชมมาเชียร์เกมในสนามอย่างมืออาชีพก็ว่าได้ แถมเป็นสโมสรที่เคยไปลุย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก มาแล้วอีกด้วย ตั้งแต่สมัยที่ฟุตบอลไทยเพิ่งกำลังจะตั้งไข่ ส่วนทีมบ้านใกล้เรือนเคียงของ ชลบุรี เอฟซี ก็จะมี พัทยา ยูไนเต็ด กับ ศรีราชา เอฟซี

ยะโฮร์

4) ยะโฮร์ (มาเลเซีย)

จำนวนคนติดตาม - 1.02 million

ยะโฮร์ ดารูล ทักซิม ยอดทีมแห่งมาเลเซียที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน ซึ่งในอดีตสโมสรแห่งนี้มีชื่อสโมสรที่ยาวมาก ๆ ก็คือ เคลับ โบลาเซปัก เปอบาดานาน เคมาจวน อีโคโนมี่ เนเกรี่ ยะโฮร์ ก่อนที่จะมีการเทคโอเวอร์กันเกิดขึ้น และเปลี่ยนมาใช้ชื่อ ยะโฮร์ เอฟซี ในปี 1996 หลังจากนั้นในปี 2012 ก็มีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอีกครั้งในครั้งนี้ได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็น ยะโฮร์ ดารูล ทักซิม ซึ่งสโมรแห่งนี้เรียกได้ว่าเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในมาเลเซียเลยก็ว่าได้

ศรีวิจาย่า

3) ศรีวิจาย่า (อินโดนีเซีย)

จำนวนคนติดตาม - 1.33 million

ศรีวิจาย่า ก่อตั้งสโมสรขึ้นในปี 1976 ซึ่งก่อนหน้านี้มีชื่อว่า เปอซิจาติม จากาตาร์ ติมัวร์ ก่อนที่จะถูกเทคโอเวอร์โดยรัฐบาลของเกาะสุมาตราใต้ และเปลี่ยนชื่อเป็น ศรีวิจาย่า ในที่สุด โดย ศรีวิจาย่า คือสโมสรแรกในวงการฟุตบอลอินโดนีเซียที่สามารถทำดับเบิลแชมป์ได้สำเร็จในฤดูกาล 2007-08 ซึ่งได้แชมป์ลีก และอินโดนีเซีย คัพ ไปครอง

เมืองทอง

2) เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (ไทย)

จำนวนคนติดตาม - 1.41 million

สโมสรจากประเทศไทยอย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ถือว่าเป็นสโมสรที่ได้รับความนิยมมากที่สุดภายในประเทศของพวกเขาเลยก็ว่าได้ เมื่อมีผู้ติดตามบนโลกโซเชียลมากที่สุดของประเทศ เนื่องจากว่านี่คือสโมสรที่เรียกได้ว่าร่ำรวยมากทีมหนึ่งเลยทีเดียว นอกจากนั้นพวกเขายังสามารถคว้าแชมป์ได้อย่างต่อเนื่อง โดยคว้าแชมป์ ดิวิชั่น 2 ต่อด้วยแชมป์ดิวิชั่น 1 และเมื่อขึ้นมายังไทยพรีเมียร์ลีกพวกเขาก็สามารถคว้าแชมป์ได้อีก ซึ่งถือว่าเป็นสโมสรที่สามารถคว้า 3 แชมป์ต่างดิวิชั่นกันได้ต่อเนื่องเป็นทีมแรกของประเทศไทย จากนั้นพวกเขาก็เดินหน้าล่าแชมป์ได้อีกหลายรายการ จนกลายเป็นทีมที่โด่งดังแบบสุด ๆ ในย่านอาเซียน

เปอซิบ

1) เปอซิบ บันดุง (อินโดนีเซีย)

จำนวนคนติดตาม - 6.44 million

ยอดทีมแห่งแดนอิเหนา ก่อตั้งสโมสรมาตั้งแต่ปี 1933 ซึ่งสโมสรแห่งนี้เป็นสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากที่สุดของอินโดนีเซียเลยก็ว่าได้ ซึ่งแน่นอนว่านี่คือสโมสรที่มีแฟนบอลติดตามในเฟซบุ๊กมากที่สุดในอาเซียน และที่นี่ยังมีสนามเหย้าที่พร้อมจะเป็นนรกของทีมเยือนได้ทุกทีมอย่าง ศิลิวันกี สเตเดี้ยม และเปอซิบ บันดุง คือทีมที่ได้แชมป์ลีกอินโดนีเซียมากที่สุด 8 สมัย ด้วยกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : footballchannel.asia

ภาพข่าว

facebook.com/chonburi.football.club

facebook.com/sriwijayafc

facebook.com/johorsoutherntigers.com.my

facebook.com/PERSIB-Bandung-21164211233

facebook.com/Bangkok-United-FC-133910560005338

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 สโมสรอาเซียนที่มีแฟนบอลติดตามมากที่สุดบนเฟซบุ๊ก อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2558 เวลา 15:12:31 22,852 อ่าน
TOP