10 คู่พ่อ-ลูกนักฟุตบอลที่ใคร ๆ ก็ชอบเอามาเปรียบเทียบกัน

ต้อนรับวันพ่อปี 2015 หนนี้พาไปชมคู่พ่อ-ลูกนักฟุตบอลระดับโลก ที่โชว์ลีลาลูกหนังโด่งดังสืบต่อกันรุ่นต่อรุ่น และชอบมีการนำมาเปรียบเทียบกันในวงการลูกหนังอยู่เสมอ โดยการจัดอันดับของ toptenslides.com

 

10. ซีเนอดีน และเอ็นโซ่ ซีดาน

ซีเนอดีน ซีดาน คือหนึ่งในนักฟุตบอลที่ดีที่สุดเท่าที่โลกเคยมี ขณะที่ลูกชายคนโตของเขา เอ็นโซ่ ดูเหมือนว่าจะได้รับการถ่ายทอดวิทยายุทธจากพ่อของเขา แข้งวัย 20 ปี ปัจจุบันเล่นให้ เรอัล มาดริด ทีมสำรอง แถมล่าสุดได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมจากพ่อของเขาเองซึ่งเป็นกุนซือของทีม

เอ็นโซ่ ซีดาน คือเด็กหนุ่มที่มีความสามารถ แต่เขาจะก้าวมาเป็นตำนานได้เหมือนพ่อหรือไม่ ? เวลาจะเป็นคำตอบ

 

9. อเล็กซ์ และดาร์เรน เฟอร์กูสัน

ถึงแม้จะเคยเป็นนักเตะมาก่อน แต่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็มาประสบความความสำเร็จสุด ๆ ในอาชีพกุนซือ และกลายตำนานกุนซือผู้ยิ่งใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่กับลูกชายของเขา ดาร์เรน ? เซอร์ อเล็กซ์ ก็เป็นป๋าดันช่วยให้ลูกชายลงเล่นในทัพ "ปีศาจแดง" ในช่วงปี 1991-93

ดาร์เรน เฟอร์กูสัน ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในฐานะผู้เล่น แต่อย่างน้อยเขาก็ยังทำได้ดีในการเป็นผู้จัดการทีมในระดับลีกรอง และล่าสุดกับทีม ดอนคาสเตอร์

 

8. แฮร์รี่ และเจมี่ เร้ดแนปป์

แฮร์รี่ เร้ดแนปป์ ไม่ประสบความสำเร็จในสมัยเป็นนักเตะ แต่ในการเป็นผู้จัดการทีมเขาคือหนึ่งในกุนซือมือเก๋าที่ใครต่อใครก็ยอมรับ ขณะที่ลูกชายของเขา เจมี่ เร้ดแนปป์ ทำได้ไม่เลวในการลงเล่นให้กับสโมสรอย่าง บอร์นมัธ, ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส และเซาแฮมป์ตัน แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

ปัจจุบัน เจมี่ เร้ดแนปป์ รับหน้าที่เป็นคอมเม้นท์เตเตอร์ให้กับ "สกายสปอร์ต" โดยที่ยังไม่เคยจับงานกุนซือเลยสักครั้ง

 

7. แดนนี่ และดาลี่ย์ บลินด์

แดนนี่ บลินด์ กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ ถือเป็นสุดยอดกองหลังตลอดการค้าแข้งของเขา และลูกชายของเขา ดาลี่ย์ สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรับ แดนนี่ ผู้เป็นพ่อประสบความสำเร็จกับ อาแจ็กซ์ เช่นเดียวกับ ดาลี่ย์ ก่อนที่ลูกชายของเขาจะย้ายไปร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2014

แดนนี่ ไม่สามารถพาทัพ "อัศวินสีส้ม" ไปเล่นศึก ยูโร 2016 รอบสุดท้ายได้ ขณะที่ ดาลี่ย์ ดูเหมือนกำลังไปได้ดีกับทัพ "ป๊ศาจแดง"

 

6. เอียน ไรท์, แบรดลี่ย์ และ ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์

เอียน ไรท์ และฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ น่าจะเป็นคู่พ่อ-ลูกคู่แรก ที่คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ โดนคนพ่อประสบความสำเร็จเป็นตำนานของ อาร์เซน่อล ส่วนคนลูกเคยได้แชมป์กับ เชลซี ขณะที่คนน้องสุด แบรดลี่ย์ ทำได้ดีไม่เท่าพ่อ และพี่ชาย โดยปัจจุบันเขาค้าแข้งให้กับทีม นิวยอร์ค เร้ดบูลล์ ในศึก เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา

 

5. เดวิด และบรู๊คลิน เบ็คแฮม

เดวิด เบ็คแฮม คือนักฟุตบอลที่โด่งดังที่สุดในโลกในรอบ 20 ปี ด้วยฝีเท้าที่ไม่ธรรมดาบวกกับความหล่อเหลาทำให้เขากลายเป็นผู้นำปฏิวัติวงการนักฟุตบอลอาชีพในหลายๆ ด้าน ขณะที่ไอ้หนู บรู๊คลิน ลูกชายคนโตดูเหมือนจะไม่รุ่งในการเป็นนักเตะเหมือนกับคุณพ่อ

หลังจากที่เคยไปฝึกซ้อม และลงเล่นในแคมป์เยาวชนของ อาร์เซน่อล มาพักใหญ่ แต่สุดท้ายแล้ว บรู๊คลิน ก็ไม่ได้รับการเซ็นสัญญาเป็นนักเตะฝึกหัดของทัพ "ปืนใหญ่" และดูเหมือนว่าเขากำลังหันไปสนใจการเป็นช่างภาพอย่างจริงจัง

 

4. มาร์ค แชมเบอร์เลน และอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

แม้จะไม่โด่งดังเป็นนักเตะระดับโลกแต่ มาร์ค แชมเบอร์เลน ก็ถือว่าทำได้ดีในตำแหน่งปีก ขณะที่ลูกชาย อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กำลังไปโรจน์ และถือเป็นนักเตะคนสำคัญของ อาร์เซน่อล ในชุดปัจจุบัน พ่อลูกคู่นี้มีดีกรีทีมชาติอังกฤษทั้งคู่ แต่ท่วาคนลูกดูท่าว่าน่าจะประสบความสำเร็จมากกว่าคนพ่อ

 

3. ปีเตอร์ และแคสเปอร์ ชไมเคิ่ล

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล เคยถูกยกให้เป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก และผ่านการประสบความสำเร็จมากมายกับ แมนฯ ยูไนเต็ด รวมถึง ทีมชาติเดนมาร์ก อีกด้วย ขณะที่ แคสเปอร์ ก็รับหน้าที่นายทวารให้กับสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ และทีมชาติของเขา

แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล คือผู้รักษาประตูที่ดี แต่ก็ดูเหมือนยังเป็นพ่อของเขาที่ขึ้นแท่นตำนานไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

2. โยฮัน และยอร์ดี้ ครัฟฟ์

โยฮัน ครัฟฟ์ ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก แต่ลูกชายของเขาล่ะ ? ยอร์ดี้ ครัฟฟ์ ต้องแบกความยิ่งใหญ่ของพ่อเอาไว้ แต่ก็ไม่สามารถขึ้นมาเป็นสุดยอดนักเตะได้เหมือนกับพ่อของเขา ถึงแม้จะเคยลงเล่นให้กับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่า และแมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตาม

 

1. เชซาเร่ และเปาโล มัลดินี่

เปาโล มัลดินี่ อาจจะเป็นสุดยอดผู้เล่นเพียงคนเดียวที่สามารถประสบคว่ามสำเร็จได้เหมือนกับพ่อของเขา เชซาเร่ มัลดินี่ คือนักเตะคุณภาพ และถูกยกย่องว่าเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในยุคนั้น แถมยังเป็นกุนซือที่ดี

ขณะที่ เปาโล ก็ถูกยกย่องว่าคือกองหลังที่ดีที่สุดในโลกคนหนึ่ง เขาประสบความสำเร็จมากมายกับ เอซี มิลาน เช่นเดียวผู้เป็นพ่อ เปาโล นั้นถอดแบบ เชซาเร่ มาเต็ม ๆ และเป็นหัวใจในแนวรับของ "ปีศาจแดงดำ" รวมถึง ทีมชาติอิตาลี เหมือนกันทั้งพ่อทั้งลูก

ภาพจาก AFP, blogrossoneri.wordpress.com, imgbuddy.com

เนื้อหาจาก toptenslides.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 คู่พ่อ-ลูกนักฟุตบอลที่ใคร ๆ ก็ชอบเอามาเปรียบเทียบกัน อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2558 เวลา 16:31:48 28,738 อ่าน
TOP