โอเคมั้ย?! ทีโอทีพร้อมตกชั้นแต่ทีพีแอลต้องลาออกทั้งหมด

"บิ๊กจรัญ" จรัญ เริ่มดำริห์ ปธ.สโมสรทีโอที เอสซี ยืนยันว่าหากทางทีพีแอลจะให้เพิ่มเป็น 20 ทีมจริง ๆ ฝ่ายตนเองก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ว่า 3 ทีมในโซนตกชั้นจะต้องมาเล่นเพลย์ออฟด้วยกันทั้งหมด ทว่าหากต้องการให้ ทีโอที ตกชั้นทีมเดียวก็ได้แต่มีข้อแม้ว่าทาง ทีพีแอล จะต้องลาออกกันยกชุด จากรายงานของ โกล ประเทศไทย เมื่อ 8 มกราคมที่ผ่านมา

หลังจากที่บอร์ดทีพีแอลได้มีมติเห็นชอบให้ในฤดูกาล ไทยพรีเมียร์ลีก จะมีการเพิ่มทีมจากเดิม 18 ทีม เป็น 20 ทีม ซึ่งแน่นอนว่าการตัดสินดังกล่าวจะส่งผลให้ สระบุรี เอฟซี และบีอีซี เทโรศาสน รอดแน่ ๆ แต่ว่า การท่าเรือ กับ ทีโอที เอสซี ยังต้องลุ้นกันต่อไป แต่ว่าทีมฮัลโหลน่าจะต้องเป็นทีมที่ตกชั้น ๆ ซึ่งเรื่องนี้ทาง จรัญ เริ่มดำริห์ ปธ.สโมสรทีโอที ยืนยันว่าจะต้องมีการฟ้องร้องทีพีแอลต่อไป

"เราได้ทำการส่งทีมกฏหมายให้ยื่นฟ้องในวันจันทร์ ซึ่งเรื่องการฟ้องเราวางแผนไว้นานแล้วเพราะรู้ข่าวนานมากแล้วเกี่ยวกับเรื่องนี้ ส่วนรายละเอียดในการฟ้องขอสงวนไว้ก่อน แต่หลัก ๆ ก็มีอยู่แล้วละครับผิดตรงไหนก็ตรงนั้นแหละครับบังเอิญมันเป็นกฏหมายที่ทาง ทีพีแอล ไม่มีทางดิ้นอยู่แล้ว" จรัญ เริ่มดำริห์ กล่าว

"ส่วนเรื่องตกชั้นก็ต้อง 3 ทีม และเพลย์ออฟก็ต้อง 3 ทีมเช่นกัน ผมเป็นคนแฟร์มากนะ ตกชั้นผมก็ไม่มีปัญหาอะไร แพ้ผมก็ตก เอาตัวใหม่มาเตะกันเลยก็ได้ ถ้าบอกว่าตัวเก่าไม่อยู่ ตัวใหม่มาเตะแพ้ผมก็ยอมไม่ปัญหา ทีมผมเป็นรองคนอื่นนะใครก็รู้ว่าเป็นรอง ทำไมผมยอมเตะ บางครั้งคนที่ไม่ยอมสู้เนี่ย การสู้ตามวิถีทางของฟุตบอลมันไม่ได้เปรียบถึงไม่ยอมสู้ อันนี้เขามีอะไรที่ได้เปรียบผมเขาทำเลย"

"เราไม่มีปัญหากับ การเล่น 18 หรือ 20 ทีม แต่ต้องมีการแจ้งล่วงหน้า ไม่ใช่มาบอกหลังจบการแข่งขัน ตอนนี้สิ่งที่เรายอมให้เกิดขึ้นคือทั้ง 3 ทีมต้องตกชั้นเหมือนกันทั้งหมด หรือถ้าจะเพลย์ออฟก็ต้องมาแข่งกันให้ครบทั้ง 3 ทีม โดยจะใช้ผู้เล่นใหม่เลยก็ได้แต่ถ้าให้เราแข่งกับ การท่าเรือ เพียงแค่ 2 ทีม เราก็ไม่ยอมหรือจะให้ ทีโอที เล่นดิวิชั่น 1 เลยก็ได้ถ้าทางทีพีแอลยอมลาออกกันทั้งหมด"

ภาพข่าว : facebook.com/totscclub

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอเคมั้ย?! ทีโอทีพร้อมตกชั้นแต่ทีพีแอลต้องลาออกทั้งหมด โพสต์เมื่อ 8 มกราคม 2559 เวลา 14:30:20 8,936 อ่าน
TOP