เหลือแค่ตำนาน ?! เพื่อนตำรวจส่อแววถูกยุบทีม

"สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน" เพื่อนตำรวจ ส่อแววอาจจะถูกยุบทีมอย่างถาวร หลังจาก สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ (ปปง.) มีคำสั่งยึดทรัพย์ "เสี่ยบิ๊ก" สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา ประธานฝ่ายบริหารของทีม เพิ่งจะถูกควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีในความผิดยักยอกทรัพย์ ตามรายงานข่าวเมื่อวันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559

นายสัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว ภายหลังมีหลักฐานว่าบริษัทบิลเลี่ยน อินโนเวเท็ด กรุ๊ป จำกัด ของเจ้าตัวนั้นมีความเกี่ยวข้องกับการทุจริตเป็นเงินจำนวนหลายพันล้านบาท และล่าสุดหลังจาก ปปง. มีมติให้ยึดทรัพย์ ก็จะส่งผลให้ทรัพย์สินของ เสี่ยบิ๊ก จะถูกยึดทั้งหมด ซึ่งนั่นก็รวมไปถึงสโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจด้วย เนื่องจากเงินทั้งหมดที่ "เสี่ยบิ๊ก" นำมาเทคโอเว่อร์ทีม และบริหารทีมนั้นมาจากเงินทุจริตทั้งสิ้น เป็นเหตุให้สโมสรอาจจะต้องถูกยุบลงไป

อย่างไรก็ตามทาง บ.ไทยพรีเมียร์ลีก และทางเพื่อนตำรวจ จะมีการออกมาแถลงข่าวอีกครั้งหนึ่งถึงเรื่องดังกล่าว ทว่าแนวโน้มที่สโมสรจะต้องถูกยุบลงไปนั้นก็ถือว่ามีเกณฑ์สูงมากเลยทีเดียว เพราะว่าเมื่อเจ้าของสโมสรมีเอี่ยวกับเรื่องร้ายแรงอย่างนี้ทางออกก็มีเหลืออยู่แค่ไม่กี่ทางเท่านั้น

ทั้งนี้ล่าสุดมีรายงานว่า พล.ต.อ. วรพงษ์ ชิวปรีชา อดีต รอง ผบ.ตร. ในฐานะที่ปรึกษาสโมสรเพื่อนตำรวจ เดินทางมาที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อช่วงบ่าย วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559 และได้เข้าเจรจากับทาง ไทยพรีเมียร์ลีก ว่าจะ ขอเป็นผู้มาบริหารสโมสรเพื่อนตำรวจต่อไป โดยขณะนี้ได้เตรียมหาแหล่งเงินทุนที่จะใช้ไว้แล้ว

ขณะที่บทสรุปของทีมเพื่อนตำรวจ และบทสรุปว่าที่สุดแล้ว ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 จะมีทีมไหนได้ลงเล่นบ้าง คาดว่าทาง บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จะมีการยืนยันต่อไป

ภาพข่าว : facebook.com/PoliceUnitedFC

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหลือแค่ตำนาน ?! เพื่อนตำรวจส่อแววถูกยุบทีม อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 17:58:01 10,119 อ่าน
TOP