ดังข้ามคืน !! รู้จัก มาร์คัส แรชฟอร์ด วันเดอร์คิดคนใหม่จาก แมนยู อคาเดมี่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังจะสร้างดาวรุ่งคนใหม่ขึ้นมาประดับวงการฟุตบอล เมื่อไอ้หนู มาร์คัส แรชฟอร์ด สร้างผลงานในการประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่นัดแรกได้อย่างยอดเยี่ยมเหลือเชื่อ

ดาวเตะวัยเพียง 18 ปี ยิง 2 ประตู ในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ที่ "ปิศาจแดง" ถล่ม มิดทิลแลนด์ 5-1 ผ่านเข้ารอบต่อไปด้วยประตูรวม 6-3 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2559 

จากนักเตะเยาวชนที่แทบไม่เคยมีใครรู้จักมาก่อน ได้ลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในเกมระดับยุโรป และคว้าตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ นั่นทำให้ตอนนี้ชื่อของ แรชฟอร์ด ปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ และหนังสือพิมพ์กีฬาทั่วโลก

ข้อมูลจาก "เดอะซัน" สื่อดังของอังกฤษ ระบุว่า แรชฟอร์ด เริ่มเล่นฟุตบอลที่ เฟล็ตเชอร์ มอสส์ จูเนียร์ ฟุตบอล คลับ โรงเรียนฟุตบอลในเมืองแมนเชสเตอร์ ซึ่งรุ่นพี่อย่าง คาเมรอน บอร์ธวิค-แจ็คสัน, เวส บราวน์ และ แดนนี่ เวลเบ็ค ต่างก็เป็นศิษย์เก่าของที่นี่

จากนั้น แรชฟอร์ด เข้ามาร่วมทีมเยาวชน แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่ออายุได้ 14 ปี ในปี 2011 และพัฒนาฝีเท้าจนถึงระดับเคยติดทีมชาติอังกฤษชุด ยู-16 และ ยู-18 ไปแล้ว

มาร์คัส แรชฟอร์ด แมนยู

ในฤดูกาลนี้ไอ้หนูรายนี้คือผู้เล่นคนสำคัญของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ยู-18 ในการลงเล่นรายการ ยูฟ่า ยูธ ลีก

สำหรับ แรชฟอร์ด เป็นผู้เล่นตัวรุกที่มีความเร็วและเทคนิคที่ดีคล้าย ๆ กับ อ็องโธนี่ มาร์กซิยาล ซึ่ง ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตดาวยิงของ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยกล่าวชมไว้ว่า "แรชฟอร์ด มีดีซ่อนอยู่ในตัวเขาแน่นอน"

ขณะที่ นิคกี้ บัตต์ ตำนานห้องเครื่องของ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการคนใหม่ของศูนย์เยาวชน แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "มาร์คัส จี๊ดมาก เขาเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์แล้วก็ขยันซ้อมด้วย เขาคือนักเตะที่ทีมจะต้องมีเพราะเขาสามารถยกระดับทีมได้ เขามีความเร็วจัดและยิงประตูได้ดีด้วย" 

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดังข้ามคืน !! รู้จัก มาร์คัส แรชฟอร์ด วันเดอร์คิดคนใหม่จาก แมนยู อคาเดมี่ โพสต์เมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 14:40:21 29,539 อ่าน
TOP