อาทิตย์ ดาวสว่าง ประวัติปราการหลัง ทีมกิเลนผยอง เอสซีจี

            แบ็ค อาทิตย์ ดาวสว่าง ประวัติปราการหลัง ทีมกิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งมีข่าวเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงที่มาจีบสาว แพท ณปภา

            อาทิตย์ ดาวสว่าง ทีมชาติไทยตำแหน่งแบ็คขวา และปราการหลังของสโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หนึ่งในผู้ท้าชิงที่มาจีบสาว แพท ณปภา ที่เมื่อช่วงวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา แบ็ค อาทิตย์ ก็ออกมายอมรับว่าตนนั้นเป็นคนมอบดอกไม้ให้กับสาวแพทจริง แม้จะยังไม่ได้คบหาดูใจกัน และเพิ่งรู้จักกันได้เดือนกว่า ๆ เท่านั้น

ประวัติ แบ็ค อาทิตย์ ดาวสว่าง

 

            อาทิตย์ ดาวสว่าง ชื่อเล่นว่า แบ็ค เกิดเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2535  เมื่อครั้งเป็นเยาวชน แบ็ค อาทิตย์ เคยเป็นนักเตะทีมโรงเรียนสารวิทยา ก่อนจะถูกดึงตัวไปเซ็นสัญญาเป็นนักเตะของสโมสรฟุตบอลทีโอที และช่วยทีมชาติไทยลุยศึกไทยลีก โดยปัจจุบัน แบ็ค อาทิตย์ เป็นนักเตะในสโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ตำแหน่งกองหลัง

อาทิตย์ ดาวสว่าง กับเส้นทางวงการลูกหนัง

            อาทิตย์ ดาวสว่าง เริ่มแจ้งเกิดบนสังเวียนลูกหนัง เมื่อครั้งที่ยังเป็นนักเตะของทีมโรงเรียนสารวิทยา และด้วยฝีเท้าที่ไม่เป็นรองใคร ก็ทำให้สโมสรฟุตบอลทีโอที (ปัจจุบัน สโมสรฟุตบอลทีโอที เอสซี) ตัดสินใจจับ แบ็ค อาทิตย์ มาจรดปลายปากกา เพื่อเป็นนักเตะในสโมสร เมื่อปี 2552-2553 ซึ่งตอนนั้น แบ็ค อาทิตย์ เพิ่งอายุ 16 ปีเท่านั้น ต่อมาในปี 2552 ชื่อของ แบ็ค อาทิตย์ ก็ถูกดึงเข้าสู่ทีมชาติไทยชุดลุยศึกไทยลีก ทำให้ แบ็ค อาทิตย์ กลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดในขณะนั้น

 

            จากนั้น แบ็ค อาทิตย์ ก็เริ่มก้าวเข้าสู่ทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก จนทำให้ แบ็ค อาทิตย์ กลายเป็นนักเตะเนื้อหอมที่หลาย ๆ สโมสรอยากได้ตัวไปไว้ในสังกัด และก็เป็นสโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ได้ตัว แบ็ค อาทิตย์ ไปเป็นนักเตะในสังกัด ตั้งแต่ปี 2554-ปัจจุบัน

            และด้วยลีลาการเล่นที่เฉียบขาด และมีชั้นเชิง ก็ทำให้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เรียกตัว แบ็ค อาทิตย์ ไปช่วยทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 2015

อาทิตย์ ดาวสว่าง ตําแหน่งที่เคยเล่น

            ด้วยความที่ แบ็ค อาทิตย์ เคยเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่สมัยอยู่สโมสรเยาวชน จนกระทั่งมาถึงการร่วมทัพทีมชาติไทย จึงทำให้ แบ็ค อาทิตย์ ได้มีโอกาสลองเล่นในตำแหน่งแบ็คขวา, มิดฟิลด์ตัวรับ และกองหลัง

อาทิตย์ ดาวสว่าง กับชีวิตที่หายไปในปี 2015

 

            ต้องถือว่า ปี 2558 เป็นปีแห่งการบาดเจ็บของ แบ็ค อาทิตย์ เลยก็ได้ เริ่มตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน แบ็ค อาทิตย์ ได้รับบาดเจ็บ หลังถูกนักเตะทีมชาติอินโดนีเซีย ปะทะกันหนักในรอบตัดเชือก ศึกฟุตบอลซีเกมส์  2015

            และในเดือนกรกฎาคม แบ็ค อาทิตย์ ต้องเข้ารับการผ่าตัดบริเวณหัวเข่าที่เจ็บหนักจากการปะทะกับผู้เล่นของสโมสรฟุตบอลทีโอที เอสซี ซึ่งหลังรับการผ่าตัด แบ็ค อาทิตย์ ยังต้องทำกายภาพบำบัด ก่อนที่กลับมาลงสนามในอีก 6 เดือนหลังจากนั้น

อาทิตย์ ดาวสว่าง โดนเหยียบหัว ในเกมรอบรองชนะเลิศ ซีเกมส์  2015

            ทำเอาแฟนบอลชาวไทยถึงกับเป็นเดือดเป็นแค้นกันทีเดียว หลัง แบ็ค อาทิตย์  ถูกนักเตะอินโดนีเซียเหยียบหัวแบบเต็ม ๆ ในเกมรอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลซีเกมส์  2015 เป็นเหตุให้ แบ็ค อาทิตย์  ได้รับบาดเจ็บจนเข้าแข่งขันต่อไปไม่ได้ ซึ่งบรรดาแฟนบอลชาวไทย ต่างมองว่า นักเตะอินโดนีเซียเล่นแรงเกินกว่าเหตุ แต่อย่างไรก็ดี หลังจบเกมนักเตะของอินโดนีเซียได้เข้ามาขอโทษ แบ็ค อาทิตย์  

 

            และด้วยเหตุการณ์ปะทะที่รุนแรงครั้งนี้ ก็ยังมีเสียงชื่นชม แบ็ค อาทิตย์ และนักเตะทีมชาติไทยคนอื่น ๆ ที่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ดี จนไม่เกิดการตอบโต้ที่จะนำไปสู่เหตุทะเลาะวิวาท

            สำหรับแฟนคลับที่อยากชื่นชมภาพและกิจกรรมยามว่างของ แบ็ค อาทิตย์ ก็สามารถติดตามผลงานของเขาผ่าน Instagram back_8_ และเพจเฟซบุ๊ก อาทิตย์ ดาวสว่าง  ที่กลุ่มแฟนคลับสร้างขึ้นเพื่อให้ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของ แบ็ค อาทิตย์ กันแบบชอตต่อชอตเลยทีเดียว

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ : อาทิตย์ ดาวสว่าง
ชื่อเล่น : แบ็ค
วันเกิด : 11 พฤศจิกายน 2535
น้ำหนัก : 65 กิโลกรัม
ส่วนสูง : 171 เซนติเมตร

ภาพจาก Instagram back_8_

ขอบคุณข้อมูลจาก  

เดลินิวส์, Thirasak Koedthasom, เฟซบุ๊ก ที่สุดแห่งชัยชนะ, mtufc.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาทิตย์ ดาวสว่าง ประวัติปราการหลัง ทีมกิเลนผยอง เอสซีจี อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2559 เวลา 18:11:28 24,294 อ่าน
TOP