ทีมยอดเยี่ยมยูโร 2016 : โรนัลโด้ นำ 4 แข้งโปรตุเกส, โจ อัลเลน ติดด้วย

ทีมยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเม้นท์ยูโร 2016 ได้คลอดออกมาแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยทีมเจ้าของแชมป์อย่าง โปรตุเกส ก็มีนักเตะติดโควต้ากันเข้ามาถึง 4 คนด้วยกัน นำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงกัปตันทีม ขณะที่รองแชมป์ฝรั่งเศสแน่นอนว่า อ็องตวน กรีซมันน์ ต้องมีชื่ออย่างไม่ต้องสงสัย ส่วนที่เหลือก็มีจาก เยอรมนี และ เวลส์

สำหรับการเลือกผู้เล่นเข้ามาติดทีมยอดเยี่ยมนั้นก็มาจากการคัดสรรค์อย่างดีจากเจ้าหน้าที่ระดับคุณภาพของยูฟ่าทั้ง 13 ราย นำโดย เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, ยอน ลูเปสคู, อแล็ง ฌีแรส, เดวิด มอยส์, แป็คกี้ บอนเนอร์, มิซู ปาเตไลเน่น, ซาโว มิโลเซวิช, ปีเตอร์ รูเบ็ค, แกเร็ธ เซาต์เกธ, โธมัส ชาฟฟ์, ฌอง-ฟรองซัว โดเมอกู, จีนส์ เมเลนเดซ และฌอง-พอล บริกเกอร์

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ได้รับบทบาทเป็น ยูฟ่า โค้ช แอมบาสเดอร์ เปิดเผยว่า "สำหรับการคัดเลือกผู้เล่นเข้ามาติดทีมยอดเยี่ยมนั้นเราเองได้มีการคัดเลือกมาอย่างดีว่าใครกันที่เหมาะสมกับตำแหน่งนั้น ๆ ในตำแหน่งกองหลัง และฟูลแบ็ค เราต้องดูว่าใครที่เล่นกับรับได้เหนียวแน่น และสามารถเติมเกมได้อย่างมีลิมิต โดยที่พวกเขาไม่เสียตำแหน่ง"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมยอดเยี่ยมยูโร 2016 : โรนัลโด้ นำ 4 แข้งโปรตุเกส, โจ อัลเลน ติดด้วย โพสต์เมื่อ 12 กรกฎาคม 2559 เวลา 11:00:36 12,877 อ่าน
TOP