10 คู่หูดูโอ้ที่เจ๋งที่สุดในเกมฟุตบอล

hubpages.com เว็บไซต์ชื่อดังเกี่ยวกับการจัดอันดับเรื่องราวในวงการลูกหนัง ได้ทำการรวบรวมรายชื่อ 10 คู่หูนักเตะที่ขึ้นชื่อว่า เป็นคู่ขาแข้งทองที่ประสานงานร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานสุดเจ๋งให้กับวงการฟุตบอล จะมีคู่หูแห่งวงการลูกหนังคู่ใดบ้างไปติดตามได้เลย :

10) เนมานย่า วิดิช & ริโอ เฟอร์ดินานด์

เนมานย่า วิดิช และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ถูกยกย่องให้เป็นคู่เซ็นเตอร์ที่ดีที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะเมื่อใดที่ทั้งสองคนจับคู่กันในสนามก็เป็นงานยากของแนวรุกคู่แข่งที่จะฝ่ากำแพงแนวรับของทั้งคู่ไปได้

9) การ์เลส ปูโยล & เคราร์ด ปิเก้

ดูเหมือนทั้งคู่มาจากพื้นเพที่ต่างกัน ปิเก้ มาจากครอบครัวที่ร่ำรวย พ่อของเขาเป็นแพทย์ที่มีชื่อเสียง ปู่ของเขาเคยเป็นผู้อำนวยการของ บาร์เซโลน่า ส่วน ปูโยล มาจากหมู่บ้านเล็ก ๆ ในคาตาโลเนีย ปิเก้ เป็นคนตลกเฮฮา ส่วน ปูโยล เป็นคนจริงจัง แต่เมื่อทั้งคู่มาพบกันมันกลายเป็นเคมีที่สมบูรณ์แบบ นั่นทำให้เขาเป็นคู่หูแนวรับที่แข็งแกร่งของ บาร์ซ่า และทำให้ ทีมชาติสเปน ก้าวไปสู่แชมป์โลกสมัยแรก

8) เฟร์นานโด ตอร์เรส & สตีเว่น เจอร์ราร์ด

นี่คือคู่หูจอมผลิตสกอร์อย่างแท้จริง ตอร์เรส และ เจอร์ราร์ด เล่นกันได้อย่างเข้าขารู้ใจในช่วงเวลาที่ทั้งคู่อยู่ในจุดพีคพอดิบพอดี นั่นจึงเป็นฝันร้ายของกองหลังฝั่งตรงข้าม เจอร์ราร์ด จะเป็นคนคอยสนับสนุน ตอร์เรส และทำให้ "หัวหอกแก้มแดง" ยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ

7) ฟาบิโอ คันนาวาโร่ & อเลสซานโดร เนสต้า

ฟาบิโอ คันนาวาโร่ และ อเลสซานโดร เนสต้า ถือเป็นสุดยอดกองหลังของ ทีมชาติอิตาลี และนี่คือคู่ปราการหลังที่ดีที่สุดของอิตาลีก็ว่าได้ เนสต้า คือตำนานของสโมสร เอซี มิลาน ส่วนคู่หูของเขาอย่าง คันนาวาโร่ ก็มีดีกรีเป็นเจ้าของรางวัล บัลลง ดอร์

6) ชาบี อลอนโซ่ & ซามี่ เคดิร่า

ในระบบการเล่น 4-2-3-1 ในยุคหนึ่งของ เรอัล มาดริด ที่ต้องใช้ 2 มิดฟิลด์ตัวรับ ไม่มีใครจะเหมาะสมไปกว่าการจับคู่กันของ ชาบี อลอนโซ่ และ ซามี่ เคดิร่า มันเป็นอะไรที่ลงตัวสุด ๆ เมื่อ เคดิร่า ขึ้นชื่อในเรื่องการขยันตัดบอลแย่งบอล ส่วน อลอนโซ่ เป็นกองกลางที่จ่ายบอลขั้นเทพ ซึ่งไม่น่าแปลกใจที่ "ราชันชุดขาว" ในยุคของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ จะประสบความสำเร็จได้ไม่แพ้ยุคอื่น ๆ

5) เธียร์รี่ อองรี & เดนนิส เบิร์กแคมป์

หากพูดถึงคู่หูดาวยิงที่ดีที่สุดตลอดกาลของ อาร์เซน่อล ก็คงหนีไม่พ้นชื่อของ เธียร์รี่ อองรี และ เดนนิส เบิร์กแคมป์ นอกจากทั้งคู่จะเป็นจอมถล่มประตูเหมือนกันแล้ว อองรี และ เบิร์กแคมป์ ยังประสานงานเกมรุกกันได้อย่างเนียนตา เบิร์กแคมป์ มีการจ่ายบอลที่ฉลาด และแน่นอนถ้าบอลไปถึง อองรี ส่วนใหญ่มันก็จะไปซุกที่ก้นตาข่าย

4) เวย์น รูนี่ย์ & คริสเตียโน่ โรนัลโด้

แฟนบอล "ปีศาจแดง" ยังคงคิดถึงยุคที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีเกมบุกที่น่าตื่นตาตื่นใจ มีการต่อบอลเพียงไม่กี่จังหวะก่อนที่จะเป็นประตู ซึ่งแรงขับเคลื่อนเกมรุกอันร้อนแรงนั้นมาจากการประสานกันของ เวย์น รูนี่ย์ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งทั้งคู่คือคู่หูเกมรุกที่พาทีมคว้าแชมป์ได้อย่างมากมาย

3) ริวัลโด้ & โรนัลโด้

การคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2002 ของ ทีมชาติบราซิล ในตอนนั้นไม่มีใครที่จะหยุดความร้อนแรงของคู่หูอย่าง ริวัลโด้ และ โรนัลโด้ ลงได้ ริวัลโด้ คือสุดยอดเพลย์เมคเกอร์ ส่วน โรนัลโด้ คือดาวยิงระดับโลก และเมื่อทั้งคู่ได้ประสานงานกันนั่นคือความพินาศของแนวรับฝั่งตรงข้าม

2) ลิโอเนล เมสซี่ & ชาบี เอร์นานเดซ

ชาบี อ่านเกมได้ขาด และมีจินตนาการในการสร้างสรรค์เกมรุก และเมื่อได้ประสานงานกับสุดยอดผู้เล่นแห่งยุคอย่าง เมสซี่ นั่นจึงทำให้ บาร์เซโลน่า ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ได้อย่างมากมาย

1) จอร์จ เบสต์ & เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน

อันดับที่หนึ่งนี้หากพูดว่าเป็นคู่หูก็อาจจะไม่ถูกเสียทีเดียวเพราะนี่คือ สามประสานแห่งยุคคลาสสิกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่อยู่ในใจของแฟนบอลตลอดกาลอย่าง เดนิส ลอว์, จอร์จ เบสต์ และ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน โดยทั้งสามคนช่วยกันทำให้ "ปีศาจแดง" กลายเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการลูกหนังในยุคนั้น

ข้อมูลจาก hubpages.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 คู่หูดูโอ้ที่เจ๋งที่สุดในเกมฟุตบอล อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 08:20:46 24,430 อ่าน
TOP