สถิติโลก !! คิงคาซูซัดประตูคู่แข่งในวัย 50 ปี

"คิงคาซู" คาซูโยชิ มิอูระ อดีตกองหน้าทีมชาติญี่ปุ่น ในวัย 50 ปี ได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ที่โลกลูกหนังต้องจารึกขึ้นมา เมื่อเขากลายเป็นผู้เล่นในระดับอาชีพที่อายุมากที่สุดที่สามารถทำประตูได้ แซงหน้าเจ้าของสถิติเดิมผู้ล่วงลับอย่าง เซอร์แสตนลี่ย์ แม็ทธิวส์ ลงได้ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 13 มีนาคมที่ผ่านมา

ในการแข่งขันเจ-ทูเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาระหว่าง โยโกฮาม่า เอฟซี กับ เทสป้า คูซัทสึ นั้นได้มีสถิติโลกใหม่เกิดขึ้นมาอย่างเป็นทางการเมื่อ คาซูโยชิ มิอูระ อดีตกองหน้าทีมชาติญี่ปุ่นวัย 50 ปี กับอีก 14 วัน สามารถพังประตูได้สำเร็จ พร้อมกับลบสถิติเดิมที่ เซอร์แสตนลี่ย์ แม็ทธิวส์ ทำเอาไว้เมื่อ 52 ปีที่แล้วลงได้สำเร็จ ในตอนที่ ท่านเซอร์ อายุได้ 50 ปี กับอีก 5 วัน

คาซูโยชิ มิอูระ กล่าวว่า "แน่นอนว่าผมดีใจมากที่สามารถยิงประตูให้ทีมได้ และมีส่วนช่วยให้ทีมของเราเก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จ และผมเองก็รู้สึกดีกับเกมนี้เอามาก ๆ เลยล่ะ" 

ทั้งนี้ คิงคาซู ถือว่าเป็นตำนานของทีมซามูไรบลูส์อย่างแท้จริง หลังติดทีมชาติไปทั้งหมด 89 นัด และยิงได้ 55 ประตู แถมยังเคยไปค้าแข้งมาแล้วทั้งในบราซิลกับ ซานโต๊ส หรือว่าในยุโรปกับ เจนัว และ ดินาโม ซาเกร็บ

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สถิติโลก !! คิงคาซูซัดประตูคู่แข่งในวัย 50 ปี อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2560 เวลา 11:12:34 5,612 อ่าน
TOP