พรีเมียร์ลีก สัปดาห์นี้ - ลุ้นหนีตกชั้น, ลุ้นท็อป 4 และเตรียมฉลองแชมป์

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เข้าสู่ช่วง 10 เมตรสุดท้าย โดยในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้าการแข่งขันฤดูกาลนี้ก็จะปิดฉากลง และสุดสัปดาห์นี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่ถือว่าสำคัญอย่างยิ่ง

แม้ว่าในเรื่องของการลุ้นแชมป์ คงไม่มีอะไรต้องติดตามมากนัก เพราะ เชลซี ซึ่งจะลงเล่นก่อนในวันศุกร์คงไม่พลาด แต่ ฮัลล์ ซิตี้, สวอนซี รวมถึง คริสตัล พาเลซ ยังคงต้องสู้กันต่อไปเพื่อหนีตกชั้น ส่วนการช่วงชิงอันดับท็อป 4 ก็ยิ่งเข้มข้นมากขึ้น หลังจาก อาร์เซน่อล เอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ไฮไลท์ พรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์นี้ (12-15 พฤษภาคม)

- เชลซี จะคว้าแชมป์หากบุกไปชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในคืนวันนี้ (ศุกร์ 12 พฤษภาคม 2560)

- และถึงจะไม่ชนะ แต่หาก สเปอร์ส ที่จะลงเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ เก็บ 3 คะแนนไม่ได้ เชลซี ก็จะได้ฉลองแชมป์ทันทีเหมือนกัน

- แต่หากว่ายังไม่ได้ฉลองแชมป์ในวันอาทิตย์นี้ เชลซี ก็ยังจะมีโอกาสอีกครั้งในวันจันทร์ ที่จะเปิดบ้านเล่นกับ วัตฟอร์ด

- ส่วนการลุ้นท็อป 4 ลิเวอร์พูล ยังถือว่ามีโอกาสดีที่สุด หาก อาร์เซน่อล แพ้ สโต๊ค และ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ชนะ สเปอร์ส ลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ แค่เก็บ 3 คะแนนให้ได้ในการเล่นกับ เวสต์แฮม วันอาทิตย์ ก็จะการันตีไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก แน่นอน

- ด้านสถานการณ์ท้ายตาราง แมตช์ลุ้นหนีตกชั้นอยู่ที่วันอาทิตย์ คริสตัล พาเลซ เจอกับ ฮัลล์ ซิตี้ โดยเจ้าบ้านขอแต้มเดียวก็สบายตัว ขณะที่ ฮัลล์ จำเป็นต้องเก็บให้ได้ทุกคะแนนที่เหลือใน 2 นัด ส่วน สวอนซี มีคิวลงสนามก่อนในวันเสาร์ บุกไปเยือน ซันเดอร์แลนด์

พรีเมียร์ลีก เชลซี

อันโตนิโอ คอนเต้ น่าจะกำลังนับถอยหลังเพื่อฉลองแชมป์

 

พรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล

สองเกมที่ผ่านมา อาร์เซน่อล ฟอร์มกลับมาเข้าฝัก แต่ก็ไม่รู้จะสายเกินไปหรือเปล่า

 

พรีเมียร์ลีก สเปอร์ส

สเปอร์ส มีคิวเตะบิ๊กแมตช์กับ แมนยู แต่ก็ไม่รู้จะยังมีความหมายอะไรหรือเปล่า

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรีเมียร์ลีก สัปดาห์นี้ - ลุ้นหนีตกชั้น, ลุ้นท็อป 4 และเตรียมฉลองแชมป์ อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2560 เวลา 09:39:32 16,351 อ่าน
TOP